Dòng sự kiện:
Vụ cướp ngân hàng ở TPHCM: Nhóm cướp chia nhau hơn 3,4 tỷ đồng, rồi đốt xe máy phi tang
27/10/2023 16:18:55
Sau khi cướp được hơn 3,4 tỷ đồng, nhóm của Mỹ đốt xe máy phi tang, xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia tiền rồi tìm cách tẩu thoát ra nước ngoài nhưng tất cả bị bắt gọn.

Đáng chú ý, các đối tượng đều là thành viên của nhóm kín trên Facebook "Những người vỡ nợ muốn làm liều".

Chiều 27/10, Công an TPHCM đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Mỹ (30 tuổi, quê Bình Dương), Lâm Phúc Lợi (23, quê Vĩnh Long), Nguyễn Thị Bích Tuyền (22 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Nguyễn Ngọc Mỹ, đối tượng cầm đầu vụ cướp. Ảnh: Công an cung cấp.

Đây là các nghi phạm gây ra vụ cướp chi nhánh ngân hàng trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận cùng rơi vào tình trạng nợ nần, không có khả năng chi trả, Mỹ, Lợi và Tuyền đã tham gia nhóm kín trên Facebook là "Những người vỡ nợ muốn làm liều", rồi kết bạn, nhắn tin trao đổi với nhau.

Khoảng đầu tháng 10, các đối tượng bắt đầu bàn bạc và cùng thống nhất kế hoạch đi cướp tài sản tại Phòng giao dịch Nhị Xuân, của một ngân hàng thương mại cổ phần.

Để thực hiện hành vi phạm tội, nhóm của Mỹ đã đặt mua trên mạng xã hội 2 khẩu súng tự chế; một xe mô tô và tự sơn lại thành màu đen dùng làm phương tiện gây án; đồng thời, phân công cho Tuyền thuê xe ô tô để hỗ trợ trong quá trình cướp ngân hàng và tẩu thoát.

Vào khoảng 8h ngày 24/10, Tuyền điều khiển xe ô tô trên chở Mỹ, còn Lợi điều khiển xe gắn máy cùng di chuyển đến gần Phòng giao dịch Nhị Xuân để quan sát, chờ thời cơ thuận lợi.

Lợi (bên trái) và Tuyền tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp. 

Đến khoảng 10h30, Lợi cùng Mỹ di chuyển đến trước Phòng giao dịch, sử dụng súng uy hiếp, khống chế nhân viên bảo vệ, nhân viên và khách hàng của ngân hàng.

Cùng lúc này, Lợi vào phía trong quầy giao dịch, uy hiếp nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba-lô đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, đối tượng nhanh chóng rời khỏi bằng xe mô tô để tẩu thoát.

Khi đến gần trại cai nghiện Nhị Xuân (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn), Mỹ và Lợi dùng xăng đã chuẩn bị từ trước để đốt xe mô tô, quần áo, ba lô để xóa dấu vết.

Sau đó, Tuyền đến đón và lẩn trốn tại nhiều địa điểm thuộc quận 12. Chiều cùng ngày, các đối tượng di chuyển bằng taxi đến TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để gặp nhau, chia số tiền hơn 3,4 tỷ đồng vừa cướp được.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục lẩn trốn tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước cho đến khi bị bắt.

 Tác giả: Hoàng Thuận

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến