Dòng sự kiện:
Vụ dân chặn thu phí tại trạm BOT Bến Lức: Chủ đầu tư sẽ đối thoại vào ngày 24/8
23/08/2018 09:25:22
Liên quan đến việc các hộ dân sống gần trạm BOT Bến Lức (Long An) ngăn chặn thu phí, yêu cầu bồi thường hư hại nhà ở, các cơ quan chức năng và đơn vị chủ đầu tư sẽ tổ chức buổi đối thoại vào ngày 24/8.

Trao đổi trên TTXVN, ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An cho biết, qua vụ việc một số hộ dân bức xúc gây cản trở giao thông tại đường tỉnh 830, đoạn qua trạm BOT Bến Lức, các cơ quan chức năng và đơn vị chủ đầu tư thống nhất tổ chức buổi đối thoại vào ngày 24/8.

Trước đó, ngày 21/8, gần 10 hộ dân sống gần trạm BOT Bến Lức (Long An) kéo đến ngăn chặn các nhân viên thu phí ôtô qua lại, yêu cầu được gặp lãnh đạo trạm. Sự việc khiến xe cộ qua trạm bị ùn tắc cục bộ gần một giờ.

Trạm BOT Bến Lức trong ngày đầu thu phí hồi tháng 6. Ảnh: Hoàng Nam.

Báo VnExpress đăng tải, nguyên nhân xuất phát từ việc khoảng 10 hộ dân sống gần trạm cho rằng xe công trình của dự án BOT chạy làm lún, nứt nhà, yêu cầu chủ đầu tư bồi thường. 

Ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Công ty Băng Dương, Chủ đầu tư BOT Bến Lức cho biết, quá trình thi công trạm BOT, khoảng 6-8 hộ có nhà ở gần công trình khiếu nại nhà bị nứt nền, vách tường, cho rằng do xe công trình gây ra. Chủ đầu tư đã mời đơn vị giám định các hư hại của người dân và ra mức giá bồi thường 20-70 triệu đồng/hộ. Tuy nhiên, người dân không đồng ý, yêu cầu tăng mức bồi thường.

Dự án BOT Bến Lức có chiều dài 24 km, rộng 17 m, 4 làn xe, xây mới 8 cầu, tốc độ 80 km/h. Trên tuyến có hai trạm thu phí thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức và xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa. Tổng kinh phí dự án hơn 1.000 tỷ đồng, dự kiến thu phí trong 19 năm. Từ giữa tháng 6/2018, trạm thu phí BOT Bến Lức đi vào hoạt động, với giá vé từ 25.000-165.000 đồng/lượt. Riêng ôtô của người dân hai bên tuyến không sử dụng mục đích kinh doanh vận tải sẽ được miễn phí; xe của các doanh nghiệp nằm trên tuyến chỉ thu phí một lần và được giảm 20%.

Mục tiêu dự án nhằm nâng cao năng lực trung chuyển hàng hoá từ các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Long An, đồng thời, tăng cường vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến