Dòng sự kiện:
Vụ ĐH Đông Đô: 'Không phải là thanh tra mà cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra'
04/09/2019 22:36:47
Liên quan đến vụ việc ĐH Đông Đô, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, hiện nay, CQĐT đang trong thời gian điều tra và sẽ kết luận chứ không phải là thanh tra, kiểm tra.

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 4/9, liên quan đến thông tin về việc trước đó Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An đã đề nghị thanh tra Đại học Đông Đô nhưng không hiểu lý do vì sao trường này lại được bỏ ra khỏi danh sách, Thứ trưởng An cho hay, về vụ việc ĐH Đông Đô, Bộ GD&ĐT đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ Công an cung cấp các tài liệu. Trong việc thanh tra, xin thông tin lại như thế này: Hằng năm Bộ GD&ĐT đều thanh tra, kiểm tra các cơ sở đại học.

Liên quan đến vụ ĐH Đông Đô, cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án và khởi tố đối với 5 bị can

Trong năm 2018, Thanh tra Bộ đã tổ chức thanh tra công tác tuyển sinh của 10 trường đại học, trong đó có Đại học Đông Đô nhưng khi đoàn thanh tra thực hiện việc công bố quyết định thanh tra thì Đại học Đông Đô khi đó đã có công văn 706 ngày 28/9 đề nghị hoãn thanh tra với lý do nhà trường chuyển địa điểm mới nên đã đóng gói hết tài liệu. Vì vậy rất khó khăn cho công tác thanh tra. Ngày 3/10/2018, thanh tra Bộ đã có công văn số 898 gửi Đại học Đông Đô thông báo về việc hoãn thanh tra năm 2018 đối với trường.

Cũng tại buổi họp báo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc thông tin thêm, liên quan đến vụ việc ĐH Đông Đô, cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án và khởi tố đối với 5 bị can. "Hiện nay, chúng tôi đang trong thời gian điều tra và sẽ kết luận. Không phải là thanh tra, kiểm tra mà cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp điều tra để kết luận", Thứ trưởng An nói.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can với ông Trần Khắc Hùng, Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Đô; Dương Văn Hòa (hiệu trưởng); Trần Ngọc Quang (57 tuổi, phó trưởng phòng đào tạo và quản lý sinh viên) cùng 2 cán bộ Đại học Đông Đô là Phạm Vân Thùy (38 tuổi), Lê Thị Lương (23 tuổi) về tội Giả mạo trong công tác, theo điều 359 Bộ luật Hình sự 2015. Trường này đã đào tạo và cấp bằng chớp nhoáng cho nhiều người đăng ký theo học.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến