Dòng sự kiện:
Vụ đội bóng mắc kẹt trong hang: Thái Lan xác định thời gian giải cứu
08/07/2018 07:18:08
Dự báo trong tuần tới, các trận mưa lớn có thể làm tăng lượng nước trong hang Tham Luang (Thái Lan). Vì vậy, công tác giải cứu đội bóng có thể được thực hiện trong 1 đến 2 ngày tới.

Trao đổi trên Zing.vn, ông Narongsak Osatanakorn, Tỉnh trưởng Chiang Rai, xác nhận việc đưa 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non ra ngoài có thể bắt đầu trong 1-2 ngày tới.

Ngày 7/7, tại Chiang Rai, thời tiết đã diễn biến tốt hơn tại nơi đang diễn ra cuộc giải cứu đội bóng Thái mắc kẹt trong hang suốt 2 tuần qua và hy vọng việc giải cứu cũng sẽ tiến triển hơn. Nguồn: Zing.vn

Cũng theo ông Narongsak, các chuyên gia đang nghiên cứu phương án khoan lỗ thông phía trên hang động vì việc đưa các nạn nhân ra ngoài bằng cách lặn qua đường hầm ngập nước được đánh giá là không khả thi. Đội ngũ gồm 220 người đã lên núi tìm các khe để tiến hành khoan, hiện đã khoan khoảng 100 mũi, trong đó 18 lỗ có khả năng dẫn đến chỗ các nam sinh đang mắc kẹt.

Nhóm cứu hộ cũng tìm cách đưa càng nhiều bình ôxy vào vị trí các nạn nhân mắc kẹt càng tốt, hạn chế đối đa việc đưa người vào thêm, đồng thời cố gắng duy trì số y bác sĩ túc trực chăm sóc là 4 người.

Lực lượng cứu hộ nhiều nước tham gia chiến dịch giải thoát đội bóng nhí Thái Lan. Ảnh: Reuters.

VOV đăng tải thêm, một vị quan chức phụ trách công tác cứu hộ đã tiết lộ với báo giới ngày 7/7 rằng, dự báo trong tuần tới, các trận mưa lớn có thể làm tăng lượng nước trong hang động này. Do lo ngại thời tiết xấu, lượng ô-xi trong hang động giảm và tình hình sức khỏe của các cậu bé bị mắc kẹt cũng là yếu tố cần xem xét, vì vậy, công tác giải cứu phải sớm được thực hiện, không thể chờ cho tới tháng 12 khi nước rút.

12 cầu thủ trong độ tuổi từ 11-16 và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang hôm 23/6. Mưa lớn và lượng oxy giảm đang là mối đe dọa lớn nhất đối với các cầu thủ mắc kẹt, trong khi nhà chức trách Thái Lan vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về phương án giải cứu.

Ngày 6/7, một cựu đặc nhiệm Seal đã tử vong vì hết oxy khi cố gắng lắp bình cung cấp thêm oxy trong hang. Cái chết của ông cho thấy sự khó khăn của chiến dịch giải cứu. Trả lời câu hỏi về tình hình sức khỏe đội bóng, chuẩn đô đốc Yukongkaew nói rằng đội bóng đang được giám sát y tế rất chặt chẽ.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến