Dòng sự kiện:
Vụ 'ghi nhầm' hóa đơn điện: EVN yêu cầu kiểm điểm xử lý nghiêm
23/06/2020 16:20:06
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông cáo báo chí trả lời về việc hóa đơn tiền điện tăng bất thường.

Trước đó, ANTT đã thông tin, khách hàng tên là Trần Việt Dũng, (ngụ thành phố Đồng Hới) phản ánh, vào tháng 5 vừa qua, hộ anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả 489.000 đồng). Tuy nhiên, trong tháng 6 này, Công ty điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh Trần Việt Dũng nhảy vọt lên là 18.274 kWh, đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả là 58,5 triệu đồng. Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng của anh Dũng tăng hơn 33 lần.

Sau khi nhận được phản ánh, Công ty điện lực Quảng Bình khẳng định, đơn vị đang chỉ đạo Điện lực thành phố Đồng Hới kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của một khách hàng kể trên.

Kết quả, Công ty điện lực tỉnh Quảng Bình thừa nhận có sai sót và cho biết sẽ đến tận nhà xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng về sự cố ghi nhầm đáng tiếc này.

Công nhân Điện lực Quảng Bình

Được biết, không chỉ riêng Quảng Bình, tình trạng hóa đơn điện tăng cao bất thường xuất hiện tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.

Sau khi xảy ra sự việc, EVN đã có thông cáo báo chí gửi khách hàng sử dụng điện và các cơ quan báo chí được rõ hơn những nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao.

Theo đó, EVN đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực nghiêm túc thực hiện kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.

Thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định (có thông báo cụ thể và biên bản làm việc với khách hàng).

Nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số, gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua email, Zalo, hoặc ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng để khách hàng chủ động so sánh việc sử dụng điện với các tháng trước và cùng kỳ năm trước.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Đoàn công tác với sự tham gia của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương, Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng để kiểm tra, xác minh việc hoá đơn tiền điện tăng trong thời gian qua.

Theo tìm hiểu của PV ANTT, tại địa bàn tỉnh Quảng Bình còn nhiều trường hợp hóa đơn điện tăng cao bất thương khiến nhiều khách hàng bất bình phản ánh.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin!

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến