Dòng sự kiện:
Vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Bộ Công an trả về địa phương 28 sinh viên
09/04/2019 15:43:13
28 thí sinh tại Hòa Bình có điểm thi gian lận bị trả về địa phương trước đó đã trúng tuyển vào các trường như Đại học Phòng cháy chữa cháy, Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Zing.vn đăng tải, ngày 9/4, đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Trợ lý tuyển sinh, Cục Đào tạo, Bộ Công an, cho biết ông đã nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia do Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách này về các trường trực thuộc Bộ Công an.

Sau khi kiểm tra, Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên trúng tuyển vào các trường công an nhân dân, được xác định liên quan gian lận điểm thi, về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết thêm, 28 thí sinh tại Hòa Bình có điểm thi gian lận bị trả về địa phương trước đó đã trúng tuyển vào các trường như Đại học Phòng cháy chữa cháy, Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Riêng về xử lý thí sinh có điểm thi gian lận tại Sơn La, thông tin từ Cục Đào tạo cho biết hiện tại Cục Đào tạo chưa nhận được danh sách chính thức thí sinh có điểm thi bị thay đổi từ Sở GD&ĐT Sơn La nên chưa xử lý được.

Trước đó, Bộ GD&ĐT công bố 64 thí sinh ở Hòa Bình (63 em của năm 2018 và một của năm 2017) được sửa điểm thi THPT quốc gia. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm. Một thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Có thí sinh được nâng điểm 3 môn với tổng số 26,45.

Hôm 24/3, Bộ GD&ĐT cũng công bố sai phạm điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La với kết quả 44 thí sinh, 95 bài trắc nghiệm, 2 bài Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn trước. Có thí sinh được nâng 26,55 điểm/3 môn. Một bài thi môn Toán của một thí sinh được nâng tới 9 điểm.

3 đối tượng đã "hô biến" điểm thi của thí sinh ở Hòa Bình.

Liên quan sự việc, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ sửa điểm thi THPT xảy ra tại Hòa Bình, đồng thời đề nghị VKSND Tối cao truy tố 3 người liên quan về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các bị can gồm: Nguyễn Quang Vinh (53 tuổi, nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình), Đỗ Mạnh Tuấn (40 tuổi, Phó hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Khắc Tuấn (38 tuổi, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục).

Kết luận điều tra thể hiện Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn nằm trong tổ chấm thi trắc nghiệm do Nguyễn Quang Vinh làm tổ trưởng. Quá trình thực chấm thi, 3 bị can này cùng một số người liên quan đã sửa chữa, nâng điểm bài thi cho nhiều thí sinh.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến