Dòng sự kiện:
Vụ giáo viên mầm non quỳ gối: Người trong cuộc nói gì?
14/06/2018 18:50:42
"Chúng tôi quỳ gối chỉ mong chính quyền xem xét tạo điều kiện để trường vẫn được hoạt động. Tôi không biết đó là hình ảnh phản cảm, chỉ là hành động theo bản năng, chỉ vì thương các con", cô Phương chia sẻ.

Ngay sau khi clip các cô giáo mầm non tại cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ đóng trên địa bàn thị trấn huyện Thanh Chương (Nghệ An) thuộc Công ty CP đầu tư và giáo dục Minh Sang quỳ khóc xin cơ quan chức năng không đóng cửa trường học được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Liên quan đến sự việc trên các cô giáo đã có những chia sẻ với báo chí.

Trao đổi trên báo Dân Việt, cô Nguyễn Thuỳ Dung - giáo viên chủ nhiệm nhóm lớp trẻ 2 tuổi cho biết: "Chúng tôi biết có nhiều ý kiến cho rằng việc quỳ gối như vậy là phản cảm, làm mất hình ảnh của giáo viên. Nhưng chúng tôi chỉ nghĩ làm sao để được tiếp tục đón các con tới trường chăm sóc và làm sao để trường vẫn được tiếp tục hoạt động mà thôi. Bản thân tôi không thấy xấu hổ khi quỳ xuống như vậy, nếu làm bất cứ điều gì để trường vẫn được tiếp tục hoạt động, để các con vẫn được tiếp tục đến trường mà không phạm pháp thì tôi làm. Ai muốn nói gì tôi không quan tâm, chúng ta ai cũng làm cha làm mẹ rồi, cảm giác gắn bó với các con mà bị chia cắt thì chịu làm sao được”.

Hình ảnh các cô giáo trường mầm non Tuổi Thơ quỳ gối được đăng tải trên mạng xã hội.

Còn cô Nguyễn Thị Phương chia sẻ: "Chúng tôi quỳ gối chỉ mong chính quyền xem xét tạo điều kiện để trường vẫn được hoạt động. Tôi không biết đó là hình ảnh phản cảm, chỉ là hành động theo bản năng, thương các con khi không được đến cơ sở nữa mà thôi”.

Mặc dù nhận nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận nhưng khi được hỏi hướng xử lý sắp tới của thị trấn về sự việc, thông tin trên báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương khẳng định sẽ kiên quyết, đình chỉ hoạt động của điểm giữ trẻ này.

"Quan điểm của thị trấn là thực hiện theo luật, mình tạo điều kiện nhưng họ không bổ sung các thủ tục cần thiết theo quy định thì kiên quyết dừng hoạt động của nhóm trẻ", ông Vinh nói.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, việc chính quyền yêu cầu cơ sở Mầm non Tuổi thơ ngừng hoạt động là do cơ sở này chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết. Tuy nhiên, theo ông Quế, nếu đơn vị này bổ sung các thủ tục hợp pháp thì huyện sẽ tạo điều kiện cho cơ sở tiếp tục hoạt động.

Được biết, cơ sở Mầm non Tuổi thơ chưa được cấp chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, giấy phép hoạt động.

Sáng 12/6, khi đoàn công tác do Chủ tịnh UBND thị trấn Nguyễn Văn Vinh làm trưởng đoàn đến làm việc, yêu cầu nhóm trẻ mầm non Tuổi Thơ tạm dừng tất cả mọi hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Đến lúc đoàn công tác ra về, nhiều giáo viên, bảo vệ đã quỳ gối khóc lóc, xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định. Sau đó, đoạn video được một người dân quay lại, đăng lên mạng xã hội.

>> Xem thêm

Thực hư thông tin clip các giáo viên mầm non quỳ xin lãnh đạo được dàn dựng 

Cư dân mạng tranh cãi việc giáo viên mầm non quỳ gối ở Nghệ An

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến