Dòng sự kiện:
Vụ hành hạ ngư dân dã man ngoài biển: Có con trai chủ tàu cá
18/11/2022 17:06:13
Có hai ngư dân bị hành hạ dã man. Cơ quan chức năng ở Cà Mau nhiều lần yêu cầu chủ tàu cá đưa phương tiện vào bờ để xử lý nhưng chủ tàu chưa thực hiện.

Một trong hai nạn nhân bị hành hạ trên tàu - Ảnh cắt từ clip

Ngày 17-11, ông Võ Quốc Thống - phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau - cho biết đã yêu cầu công an địa phương báo cáo vụ ngư dân bị nhóm đồng nghiệp hành hạ trên tàu. Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được ba nghi can và hai nạn nhân cùng là thuyền viên trên tàu cá mang số hiệu BT 97993-TS.

Lãnh đạo huyện Trần Văn Thời cho biết cơ quan chức năng đã ba lần yêu cầu chủ tàu là bà Phạm Thị Hà (tên thường gọi Năm Bộ) đưa phương tiện vào đất liền để xử lý các nghi can, nhưng đến nay tàu cá nói trên vẫn còn ngoài khơi.

Do bà Hà không đưa phương tiện vào bờ, UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Đồn biên phòng Sông Đốc yêu cầu bà Hà điều phương tiện vào bờ để làm việc với các nghi can trên tàu cá.

"Khi làm rõ vụ việc, nếu có dấu hiệu phạm tội thì tiếp nhận tin báo và khởi tố điều tra theo quy định của pháp luật", một lãnh đạo huyện Trần Văn Thời nói.

Theo tìm hiểu, ngày 28-5, anh Lê Văn Bình (30 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) đến Công an thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời trình báo vụ việc bị đánh gây thương tích trên tàu đánh bắt thủy sản mang số hiệu BT 97993-TS.

Hai ngày sau đó, ông Trương Văn Trung (47 tuổi, ngụ xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang) cũng đến trình báo với Công an thị trấn Sông Đốc rằng mình cũng bị đánh gây thương tích trên tàu cá BT 97993-TS.

Theo anh Bình và ông Trung, ngày 4-1, tàu cá BT 97993-TS của bà Hà đã xuất bến tại cửa sông Ông Đốc. Trên tàu có bảy thuyền viên do Nguyễn Công Toàn (34 tuổi, tên thường gọi là To, con ruột bà Hà) làm tài công. Các thuyền viên là Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi), Đoàn Văn Hùng, Trương Văn Trung, Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của, Lê Văn Bình và Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi).

Đến ngày 23-5, ông Trung bị Toàn, Tỵ và Nguyễn Văn Hùng đánh gây thương tích. Cụ thể là dùng kềm bấm vào ngón tay, bẻ gãy bốn cái răng, đánh giập môi và gối chân phải.

Sau đó, đến ngày 24-5, đến lượt anh Bình bị Toàn và Nguyễn Văn Hùng đánh gây thương tích trên cơ thể tại vùng bả vai phải và gãy một cái răng.

Qua làm việc với công an, anh Bình và ông Trung không yêu cầu xử lý hình sự, mà chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện hai clip ghi lại cảnh một nhóm ngư dân đánh một người đàn ông mặc áo thun xanh, khiến mắt người này bị sưng húp, miệng chảy máu.

Người ra tay nặng nhất tự xưng tên Văn Hùng. Người này dùng kềm bấm (dụng cụ trong sửa chữa máy móc) để bẻ răng người đàn ông mặc áo xanh. Sau đó, tiếp tục dùng kềm bấm vào ngón tay cái, vào bộ phận sinh dục của người mặc áo thun xanh, khiến nạn nhân kêu la thảm thiết.

Đáng nói hơn, sau clip tra tấn dã man nạn nhân, trên mạng xuất hiện clip thứ hai, trong đó nhóm ngư dân hăm dọa người đàn ông mặc áo thun xanh không được khai báo khi tàu cập bờ.

Trong clip, người mặc áo thun xanh sợ hãi trả lời "không có ai đánh hết, giờ vô là tôi không có nói cái gì đâu, mấy anh không có gì sai hết, từ đây tới vô không có chuyện gì hết". Sau đó người đàn ông này tiếp tục bị các đối tượng dùng kềm bấm vào tay. Những hình ảnh từ clip khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Tác giả: Thanh Huyền - Khắc Tâm

Theo: Tuổi Trẻ
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : tàu cá , hành hạ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến