Dòng sự kiện:
Vụ hành hung bác sĩ bệnh viện 115: Giám đốc doanh nghiệp lên tiếng
22/08/2017 16:03:59
'Thấy cậu ấy đang ở bệnh viện mà không ai chăm sóc, tôi lại hỏi người phụ nữ mặc áo bác sĩ sao không cấp cứu, đưa đi chụp phim; quá bức xúc, nóng nảy nên đã tát bác sĩ' - ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng cho biết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty CPXD T.T, đóng trên địa bàn Nghệ An, là người có mặt trong đoạn clip trên thừa nhận: “Người đánh bác sỹ là tôi, bởi quá lo lắng cho em, là người làm cho công ty tôi (bệnh nhân - PV) đang nguy kịch. Thấy cậu ấy đang ở bệnh viện nằm đó mà không ai chăm sóc, tôi lại hỏi người phụ nữ mặc áo bác sĩ sao không cấp cứu, đưa đi chụp phim thì người này nói là chờ đóng tiền đã, chờ làm thủ tục đã. Bức xúc, nóng nảy nên tôi đã tát vào người này.

Lúc đó, tôi không kiềm chế được nên dẫn đến sự việc như vậy. Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã được phía công an mời lên và cũng đã trình bày lại toàn bộ sự việc".

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng chia sẻ về sự việc.

Việc xảy ra, tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm. Từ trước đến nay tôi luôn thủ thủ pháp luật và chưa từng vi phạm pháp luật, việc này xảy ra khiến tôi càng buồn lòng. Tôi sẽ trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện 115 Nghệ An và xin lỗi công khai nạn nhân. Vì trong lúc bức xúc, hành động thái quá nên dẫn tới hậu quả như vậy – ông Thắng cho biết thêm.

Ngày 22/8, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An thông tin, bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế Nghệ An về sự việc bác sĩ Hoàng Thị Minh (Khoa cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An) bị một người đàn ông chửi bới, đánh vào mặt khi đang làm việc tại bệnh viện.

Báo cáo về vụ việc hành hung của Bệnh viện 115 Nghệ An gửi Sở Y tế.

Quy trình tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và cứu chữa cho bệnh nhân không hề yêu cầu phải đóng tiền mới được đưa vào cấp cứu và làm các xét nghiệm, chụp phim... Trường hợp này khi bệnh nhân vào thì các bác sĩ khám và xác định bệnh nhân tỉnh táo, không nguy kịch, nạn nhân bị vỡ, sập xương gò má. Sau đó bác sĩ đã lấy máu gửi đi xét nghiệm, chỉ định chụp phim. Khi bác sĩ liên hệ hỏi người nhà đâu để làm thủ tục liên quan, nếu có thẻ bảo hiểm thì trình ra để làm thủ tục. Bình thường, các trường hợp đến cấp cứu đều được các bác sĩ tiến hành cấp cứu ngay.

"Đây là họ có người nhà nên các bác sĩ hỏi để làm thủ tục chứ những trường hợp khác, nếu người nhà chưa đến thì các bác sĩ vẫn làm các bước cấp cứu, khám chữa bệnh bình thường. Bác sĩ Minh làm việc đã được 2 năm, tính hình hiền lành, chưa lúc nào có phản ánh từ người nhà bệnh nhân.

Sự việc này là nghiêm trọng, khiến nhân viên của bệnh viện cảm thấy lo lắng, bất an khi làm việc. Chúng tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật", ông Phạm Văn Dũng nói.

Phòng cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An nơi xảy ra vụ việc.

Theo bác sỹ Hoàng Thị Minh, công tác tại Bệnh viện 115 Nghệ An, cũng là nạn nhân trong vụ hành hung: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ và tôi cũng không biết vì sao chúng tôi lại bị hành hung như vậy. Đêm hôm đó, khi chúng tôi đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp phim thì bất ngờ một người đàn ông đi vào phòng đã lao vào đánh tôi vào trán và mặt. Sau khi bị đánh, tôi chạy vào phòng trực nhưng nhóm người đó tiếp tục chạy theo và đánh một đồng nghiệp khác”.

Bcá sỹ Hoàng Thị Minh chia sẻ về vụ việc.

Khi được hỏi về việc có hay không các bác sĩ để bệnh nhân cờ quá lâu tại phòng cấp cứu và yêu cầu nộp viện phí rồi mới đưa đi chụp phim, bác sỹ Minh khẳng định, từ lúc bệnh nhân vào phòng cấp cứu cho đến khi anh Thắng xông vào đánh chưa đến 15 phút. Thời gian đó, các bác sĩ đã kiểm tra lâm sàng, lấy máu đi xét nghiệm rồi kiểm tra thông tin. Còn việc cho rằng phải nộp viện phí thì mới được chụp phim là hoàn toàn không đúng.

"Khi đưa bệnh nhân vào, có một người phụ nữ nữa, khi làm thủ tục nhập viện người này có nói là chưa đủ tiền viện phí ban đầu và có gọi điện thoại cho ai đó. Việc nộp viện phí như thế nào đó là việc của phòng Tài chính, còn bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ vẫn phải tích cực cấp cứu như bao bệnh nhân khác”.  

Như đã đưa tin, trước đó, vào đêm 18/8, một nhóm người nhà xông vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An hành hung bác sĩ và nhân viên y tế.

Trong đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy, thời điểm người đàn ông xông vào hành hung bác sỹ còn có sự xuất hiện ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh.

Hình ảnh hành hung bác sỹ tại bệnh viện.

Trước thông tin vị Chủ tịch phường Trung Đô cũng tham gia hành hung bác sĩ bệnh viện, ông này phân trần: “Người bị tai nạn là cháu ruột của tôi. Tôi đến thì thấy nhóm người lao vào đánh bác sĩ ở bên trong rồi. Thấy cháu bị nặng, mặt mũi đầy máu và sưng nên tôi cũng hoảng loạn. Khi tôi chạy lại cầm ghế định ngồi thì người kia đi vào phòng của bác sĩ nên tôi có chạy theo rồi thả ghế, đẩy anh này ra và can ngăn mọi người chứ không phải cầm ghế đánh ai cả".

Ngọc Tuấn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến