Dòng sự kiện:
Vụ hành hung bác sỹ bệnh viện 115: Sở y tế Nghệ An yêu cầu xử lý nghiêm
24/08/2017 16:46:27
Sở Y tế Nghệ An đã đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ để xử lý nghiêm đối với những người có thái độ, hành vi đe doạ, hành hung bác sỹ Bệnh viện 115.


Sáng ngày 24/8, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hảo - Quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: "Hiện phía Sở đã có công văn gửi phía Công an tỉnh Nghệ An, báo cáo với Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng một số cơ quan chức năng khác về vụ việc này. Phía Sở đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ để xử lý nghiêm đối với những người có thái độ, hành vi đe doạ, hành hung với thầy thuốc. Bất luận với nội dung gì thì việc hành hung thầy thuốc là đáng lên án".

"Qua vụ việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng và tiếp tục đề xuất theo hướng điều tra làm rõ những sai trái, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó", ông Hoàng Văn Hảo cho biết thêm.

Cùng ngày, phía lãnh đạo Tỉnh ủy Nghệ An cho biết thêm, đã chỉ đạo thành phố Vinh xử lý nghiêm vụ việc. Ai sai tới đâu xử lý tới đó cho dù là doanh nhân hay cán bộ.

Trước đó, vào đêm 18/8, một nhóm người nhà xông vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An hành hung bác sĩ và nhân viên y tế.

Trong đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty CPXD T.T, đóng trên địa bàn Nghệ An là người có mặt trong đoạn clip trên. Ông Thắng thừa nhận là người đánh bác sỹ.

Ngoài ra, thời điểm đó còn có sự xuất hiện ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh. Trong clip, ông Huân cầm ghế đi vào phòng cán bộ y tế. Tại bản giải trình, ông Huân nói cầm ghế vào can ngăn vụ việc.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến