Dòng sự kiện:
Vụ hiệu trưởng, hiệu phó đi lễ chùa trong giờ hành chính: Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng
05/03/2018 09:59:12
Liên quan đến sự việc hiệu trưởng, hiệu phó trường THCS Mỹ Lương bị phản ánh bất chấp chỉ đạo của Thủ tướng, vẫn đi lễ Đền Bà Chúa kho trong giờ hành chính, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu kiểm tra, xử lý.

Chia sẻ trên báo An ninh thủ đô, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, việc cán bộ nhà trường đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Về sự việc Hiệu trưởng Trần Thị Yến và Phó hiệu trưởng Lê Thị Hiền, trường THCS Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ bị phản ánh đi lễ trong giờ hành chính, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề nghị UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm cá nhân vi phạm nêu trên theo đúng quy định.

Sở cũng đề nghị báo cáo sự việc ngay trong ngày 5/3 và yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Chương Mỹ tăng cường kiểm tra các trường học trên địa bàn, đảm bảo thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính.

Bà Trần Thị Yến (áo đỏ), HIệu trưởng THCS Mỹ Lương cùng một số người tại đền Bà Chúa Kho. (Ảnh: Lao động)

Trước đó, báo VTC News thông tin, ngày 2/3, một số phụ huynh học sinh trường THCS Mỹ Lương phản ánh việc hiệu trưởng và hiệu phó nhà trường đi lễ đền Bà Chúa Kho trong giờ hành chính. Trong khi đó, bảng thông tin công tác của trường vẫn ghi rõ các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (ngày 2/3) học tập bình thường.

Liên quan đến sự việc trên, nguồn tin trên báo Vietnamnet cho biết, bà Trần Thị Yến, Hiệu trưởng trường THCS Mỹ Lương đã làm bản tường trình gửi các đơn vị liên quan.

Bà Yến cho biết, đặc thù của trường THCS chỉ làm việc buổi sáng, còn buổi chiều có 3 buổi. Chiều ngày 2/3, trường THCS Mỹ Lương có lịch học bồi dưỡng học sinh (không phải học chính khóa), nhưng một số giáo viên ở xa đề nghị đổi lịch học sang chiều thứ 7 để về nhà sớm cúng Rằm tháng Giêng. Do đó, trường đã đổi lịch học, có thông báo cho phụ huynh và học sinh.

"Dạy xong cả 5 tiết buổi sáng, đến 12h15 chúng tôi xuất phát từ trường đi. Đến khoảng hơn 13h lại về luôn. Thực tế là chúng tôi không bỏ trường, bỏ lớp và đến đó cũng không mua vàng mã đốt”, bà Yến nói.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến