Dòng sự kiện:
Vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím người: Lãnh đạo nhà trường lên tiếng
04/05/2018 20:04:11
Liên quan đến vụ phụ huynh của học sinh lớp 1 tại huyện Gia Lâm, Hà Nội tố con trai bị cô giáo đánh thâm tím, ban giám hiệu nhà trường xác minh sự việc trên là có thật.

Trao đổi trên báo Lao động, bà Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội xác nhận có sự việc giáo viên đánh em T., học sinh lớp 1 của trường.

Bà Duyên cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ phụ huynh, tối 3/5, giáo viên chủ nhiệm cùng ban giám hiệu nhà trường cũng đã đến trao đổi với phụ huynh và sự việc. Tại đây, cô giáo chủ nhiệm cháu T. đã nhận khuyết điểm khi đánh cháu và gửi lời xin lỗi tới gia đình.

Hình ảnh Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím người. Ảnh: Báo Dân trí

Liên quan đến vụ việc trên, nguồn tin trên TTXVN cho biết thêm, chị Nguyễn Kiều Vân, phụ huynh cháu T. đã đồng ý giải quyết vụ việc theo hướng nội bộ, nhưng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phải viết bản tường trình, cam kết không tái phạm.

Trước đó, vào chiều 2/5, khi con trai đi học về, chị Vân thấy con mệt hơn ngày thường, đến khi bố cháu tắm cho con, phát hiện trên người bé có nhiều vết thâm tím. Sau một lúc gặng hỏi, cháu nói bị cô giáo đánh bằng thước kẻ. Sau đó, gia đình đã đưa cháu đi khám và bác sĩ kết luận cháu bị chấn thương phần mềm.

Đén tối 3/5, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Kiêu Kỵ và cô giáo chủ nhiệm đã đến nhà chị Vân để xin lỗi và mong được giải quyết nội bộ.

Cũng theo chị Vân, đây là lần thứ hai con trai chị bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Lần đầu tiên, cháu bị cô đánh xây xước tay, khi gia đình phản ánh, cô giáo chủ nhiệm đã xin lỗi do nóng giận.

Về vụ việc này, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm Hoàng Việt Cường cho biết, Phòng đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Kiêu Kỵ xác minh, làm rõ sự việc; sau khi có kết quả phải báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện bằng văn bản. Nếu cá nhân nào có sai phạm nhất định sẽ xử lý nghiêm khắc. 

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có công văn chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) trong vụ việc bé gái bị tím mắt sau khi rời cơ sở mầm non Tràng An (Thanh Trì) và báo cáo Thành ủy trước ngày 10/5 đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, bé gái Lệ Thị T. (2 tuổi, trú xã Liên Ninh) được gia đình gửi tới cơ sở mầm non Tràng An nhiều tháng nay. Chiều 15/4, khi được đón về từ cơ sở mầm non nói trên gia đình bé T. bất ngờ phát hiện ở phần trán và hai mắt cháu bé có những đặc điểm bất thường và xuất hiện vết bầm tím, hai vùng mắt sưng húp.

Liên quan tới sự việc, bà Nguyễn Thị Nhài, Chủ cơ sở Mầm non Tràng An cho biết, chiều 15/4, bà nhận được thông tin mẹ cháu T. phản ánh việc mắt cháu bị sưng khi đi từ cơ sở mầm non về.

Sau khi nhận thông tin, bà Nhài cho kiểm tra các giáo viên trong cơ sở và thông báo lại cho chị Chung, trong ngày 15/4 cháu Thuỳ T. học bình thường và không bị ngã hay va đập vào đâu.

Bà Nhài cũng cho biết, cơ sở mầm non của bà có khoảng 30 cháu bé theo học, chia làm hai lớp, có 4 giáo viên phụ trách.

Ly Na (t/h)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến