Dòng sự kiện:
Vụ hỗn chiến ở Đồng Nai: Người nổ súng khai gì?
03/04/2018 21:03:45
Khi Ngọc 'sẹo' đánh vào mặt ông Tuấn, những người khác cũng cầm mã tấu định xông đến chém, buộc ông Tuấn phải rút súng bắn chỉ thiên và bắn đạn hơi cay để tự vệ và giải tỏa nhóm người.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 3/4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ nổ súng, hỗn chiến giữa 2 nhóm người ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

Hiện trường vụ bắn nhau, đâm chém. (Ảnh: Infonet)

Thông tin đăng tải trên Infonet cho biết, người trực tiếp cầm súng bắn nhiều phát đạn là ông Võ Quốc Tuấn, Phó giám đốc Công ty bảo vệ H.H, có trụ sở tại xã Long Thọ. Theo người này, ông đã giao nộp súng cho CQĐT.

Ngoài ra, các loại giấy phép, chứng chỉ sử dụng công cụ hỗ trợ được phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Đồng Nai cấp cũng được ông Tuấn giao nộp để cơ quan điều tra vào cuộc xác minh.

Vị phó giám đốc công ty bảo vệ cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc bắn, chém xuất phát từ việc ông dùng ô tô chở nạn nhân bị tai nạn đi cấp cứu.

Ông Võ Quốc Tuấn bị thương ở chân khi xảy ra hỗn chiến. Ảnh: Ngọc An.

Theo ông Tuấn, ngày 21/3, Giám đốc công ty là anh Trần Huy Thông nhận được tin báo về vụ tai nạn ở gần công ty.

Lúc này, anh Thông bận việc nên ông Tuấn lái xe đến đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tại hiện trường, ông Tuấn thấy 1 người đàn ông bị gãy tay, gãy chân còn người phụ nữ bị thương ở đầu, máu chảy nhiều.

Trong quá trình cùng nhân viên công ty khiêng người đàn ông lên xe để đưa đi bệnh viện thì có người đàn ông đến ngăn cản, không cho đưa đi.

Thấy người này hung hăng chặn đầu xe, tự xưng là người thân của các nạn nhân, ông Tuấn hỏi lại: “Tôi hỏi bác là người nhà thì sao lại ngăn cản chuyện đưa nạn nhân đi cấp cứu? Sau đó, ông ta vẫn không cho xe của tôi chạy. Khi tôi mở cửa xe thì vô tình cửa đập vào mặt người đàn ông và bị ông ta chửi mắng, dọa đánh”.

Sau kh đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, ông Tuấn nhận được cuộc gọi từ một người xưng là Ngọc “sẹo”, khá nổi tiếng ở khu Bến Cam, huyện Nhơn Trạch.

Ngọc “sẹo” nói rằng ông Tuấn có hành vi đánh vào mặt bố của Ngọc và buộc ông phải đến tận nhà xin lỗi.

Ông Tuấn trả lời, ông giúp đưa người thân của họ đi cấp cứu sao lại phải xin lỗi. “Tôi đã giải thích rõ ràng với Ngọc và nghĩ mọi chuyện sẽ qua nhưng không phải vậy”, ông Tuấn phân trần.

Đến ngày 1/4, Ngọc “sẹo” kéo theo đàn em đi xe máy, ô tô bán tải tới trực tiếp công ty đòi gặp ông Tuấn giải quyết.

Dù ông Tuấn có giải thích việc cứu người bị nạn và không đánh bố của Ngọc nhưng không được tên này chấp nhận. Ngọc đòi bắt ông Tuấn lên xe để đưa về nhà xin lỗi bố anh ta nhưng ông kháng cự.

Bị Ngọc “sẹo” đánh vào mặt, cùng lúc đó những đàn em khác của y cầm mã tấu xông đến chém, ông Tuấn rút súng bắn chỉ thiên và bắn đạn hơi cay để tự vệ, giải tỏa nhóm người.

Nhớ lại sự việc, vị phó giám đốc công ty bảo vệ nói: “Tôi may mắn tránh được nhát chém, nếu không có thể mất mạng. Ngọc "sẹo" sau đó cầm mã tấu bỏ chạy và chém trúng mắt anh Nguyễn Hữu Nghĩa, nhân viên công ty tôi”.

Hiện, CQĐT đang truy bắt Ngọc và những người liên quan để phục vụ điều tra.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến