Dòng sự kiện:
Vụ khách thương gia 'sàm sỡ' trên máy bay: Phạt một nhân viên an ninh
12/09/2019 18:30:34
Liên quan đến vụ khách thương gia Vũ Anh Cường “sàm sỡ” trên máy bay, nhà chức trách hàng không vừa xử phạt một nhân viên an ninh cơ động 2 triệu đồng vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình.

Trong khi khách Vũ Anh Cường bị xử phạt 10 triệu đồng thì nhân viên an ninh cơ động bị phạt 2 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy trình

Theo nhà chức trách, hôm 26/7, khi ông Vũ Anh Cường có hành vi “sàm sỡ” trên chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines đang chuẩn bị khởi hành từ Hà Nội đi TPHCM, tổ bay đã từ chối vận chuyển và bàn giao khách cho sân bay.

Trung tâm An ninh sân bay Nội Bài đã giao nhiệm vụ cho một nhân viên thuộc Đội An ninh cơ động phối hợp xử lý, giám sát hành khách Vũ Anh Cường. Tuy nhiên, nam nhân viên an ninh này và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách tự ý thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi chưa có mặt và chưa có ý kiến của Cảng vụ Hàng không miền Bắc.

Căn cứ vào mức độ vi phạm trong quy trình xử lý vụ việc nói trên, nhà chức trách hàng không đã xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với nhân viên an ninh cơ động.

Như đã đưa tin, khách Vũ Anh Cường có hành vi “sàm sỡ” nữ hành khách ngồi cùng khoang và tiếp viên trưởng trong quá trình chuyến bay VN253 của Vietnam Airline chuẩn bị khởi hành từ Hà Nội đi TPHCM.

Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng - mức tối đa.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến