Dòng sự kiện:
Vụ khai thác gỗ ở Quỳ Châu: Chính quyền huyện vào cuộc
01/04/2022 11:18:49
Đại diện lãnh đạo huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng vào hiện trường khai thác gỗ tại xã Châu Bính để kiểm tra.

Ngay sau khi An Ninh Tiền Tệ đưa tin về những phản ánh của người dân và hiện trường khai thác gỗ tại khu vực giáp ranh giữa khe Huồi Ít và khe Nhạ, bản Chào Mờ, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu (Nghệ An), UBND huyện Quỳ Châu đã thành lập đoàn tiến hành kiểm tra hiện trường, thống kê và đưa ra phương án xử lý đối với trường hợp khai thác gỗ trái phép.

Khu vực rừng bị người dân khai thác

Ông Nguyễn Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết, phía huyện đã thành lập đoàn đi kiểm tra hiện trường khai thác gỗ. Đồng thời, phía lực lượng Kiểm lâm huyện Quỳ Châu đã tiến hành tịch thu số gỗ khai thác trái phép tại xã Châu Bính. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiến hành các bước tiếp theo.

“Để làm rõ trách nhiệm, hiện lực lượng chức năng đang xác minh khu vực rừng bị xâm hại nói trên thuộc rừng của dân hay rừng phòng hộ. Hiện đang giao cho anh em làm rõ nội dung đó để báo cáo cụ thể hơn”, ông Hoài nói.

Cũng liên quan đến sự việc nói trên, ông Vương Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu trả lời, hiện nay UBND xã Châu Bính đã có báo cáo bằng văn bản lên UBND huyện Quỳ Châu về sự việc phá rừng. Sau khi nắm bắt cụ thể, UBND huyện và Kiểm lâm huyện Quỳ Châu sẽ có báo cáo lên Thường trực Huyện ủy Quỳ Châu.

Những cây gỗ có đường kính hơn 60 cm đã bị chặt hạ.

“Việc quản lý bảo vệ rừng là việc làm thường xuyên, không phải sau khi xảy ra việc này mới có chỉ đạo. Quan điểm chỉ đạo không bao che, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó và để cảnh tỉnh.”, ông Minh cho hay.

Trước đó, An Ninh Tiền Tệ nhận phản ánh của người dân về việc, có nhiều đối tượng vào khu vực rừng thuộc xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu khai thác rầm rộ. Điều đặc biệt, không chỉ khai thác gỗ trái phép, các đối tượng còn phát cả diện tích lớn cây rừng. Khu vực rừng bị khai thác thuộc khu vực giáp ranh giữa khe Huồi Ít và khe Nhạ, bản Chào Mờ, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu.

Đã có hàng chục, thậm chí hàng trăm cây gỗ lớn nhỏ đã bị đốn hạ chỉ còn trơ gốc. Có một số cây gỗ đã được cắt tỉa đang nằm lại khu vực rừng nói trên.

Việc khai thác gỗ trái phép ở huyện Quỳ Châu, chính quyền huyện đã vào cuộc.

Trong khu vực rừng bị chặt hạ, những gốc gỗ cũ và mới nằm dọc dòng khe nối dài hàng trăm mét. Trong đó, có một số cây gỗ mới bị đốn hạ, gốc, lá cây, cành cây vẫn còn tươi mới. Theo quan sát, những gốc gỗ bị chặt hạ không hề có dấu hiệu kiểm tra của lực lượng chức năng. Điều đáng nói, tại khu vực nói trên, có nhiều khoảnh rừng bị người dân chặt hạ với diện tích lớn.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này…

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến