Dòng sự kiện:
Vụ làm sai lệch hồ sơ ở Hải Phòng: Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn bị bắt
23/07/2021 16:26:15
Liên quan đến việc làm sai lệch hồ sơ của vụ án, ngày 23/7, cơ quan chức năng vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Phó Trưởng Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng).

Ngày 23/7, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trung tá Phạm Quang Tuấn, Phó Trưởng Công an quận Đồ Sơn, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Đồ Sơn để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ.

Ngoài ra, CQĐT cũng áp dụng với một cán bộ tên Thanh, công tác tại Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Đồ Sơn, người này được cho tại ngoại.

Như vậy, đến nay, liên quan đến việc làm sai lệch hồ sơ khi giải quyết vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý xảy ra tại quán karaoke Hải Sơn 86, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, đã có 6 trường hợp bị khởi tố.

Trước đó, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ công tác tại Công an quận Đồ Sơn, gồm: Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp; Trung tá Đinh Đình Việt, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy; Thượng úy Đỗ Hữu Dũng, Phó đội trưởng Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội và Thượng úy Nguyễn Viết Công, cán bộ Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Đồ Sơn.

Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn Phạm Quang Tuấn bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trước đó, theo nội dung đơn tố cáo của nguyên Thiếu tá Trịnh Văn Khoa (từng công tác tại Công an quận Đồ Sơn), rạng sáng 13/11/2020, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn, thiếu tá Khoa cùng các cán bộ, chiến sĩ của Đội điều tra tổng hợp, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội thực hiện kiểm tra đột xuất tụ điểm karaoke Hải Sơn 86 trên địa bàn phường Hợp Đức.

Thời điểm kiểm tra, công an đã phát hiện tại phòng VIP 5 của quán hát có 17 người có dấu hiệu sử dụng trái phép ma túy tổng hợp.  

Tại hiện trường, trên bàn và sàn nhà có một số viên màu hồng nghi ma tuý tổng hợp, bên cạnh đó có một số túi nilon dính chất bột màu trắng nghi là ketamine.

Ngoài ra, tại khu vực lễ tân của quán có 11 người có biểu hiện sử dụng ma tuý. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành đưa 28 người nói trên và tang vật về trụ sở. Kết quả xét nghiệm cho thấy 25/28 người dương tính với ma túy.

Theo nội dung đơn, Thiếu ta Khoa được phân công lấy lời khai của 2 người dương tính ma tuý, thế nhưng đến cuối giờ chiều 13/11/2020 thì Thiếu tá Cường chỉ đạo dừng lấy lời khai để những người bị tạm giữ gọi điện về cho người thân. 

Đến 22h30 cùng ngày, toàn bộ những người bị bắt giữ đã được cho về và Đội điều tra tổng hợp được yêu cầu làm lại hồ sơ vụ bắt giữ nhóm bay lắc theo hướng ghi lời khai không có ai sử dụng ma túy. Tuy nhiên, các cán bộ Đội điều tra tổng hợp không thực hiện nên vụ việc được giao cho những người khác làm.

Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 20/1/2021, VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Đến ngày 11/5, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao tiếp tục có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 cán bộ Công an quân Đồ Sơn để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ.

Ngay sau khi nhón cán bộ chiến sĩ bị bắt, khoảng giữa tháng 5/2021, Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng Công an quận Đồ Sơn đã có đơn xin tạm nghỉ làm việc để đi chữa bệnh và được cơ quan chức năng đồng ý.

Trong thời gian ông Quang được tạm nghỉ làm việc để chữa bệnh, Thượng tá Nguyễn Xuân Đài, Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn được giao phụ trách các hoạt động của Công an quận này.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến