Dòng sự kiện:
Vụ Lê Âu Ngân Anh sửa mũi: Ban tổ chức sẽ bị phạt từ 2 đến 6 triệu đồng
14/11/2017 07:25:35
Nhà tổ chức cũng nhận sai khi cho phép một số thí sinh dự thi chung kết mà không có bằng tốt nghiệp trung học.

Ngày 10/11, Thanh tra Bộ Văn hóa đã gửi văn bản báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về những lùm xùm quanh các cuộc thi hoa hậu gần đây.

Về cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, Thanh tra Bộ cho biết Trưởng ban tổ chức, nhà thiết kế Võ Việt Chung thừa nhận vi phạm Nghị định 158 về việc cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.

Ngoài trường hợp Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngọc (SN 1999) và Nguyễn Thị Huỳnh Như (SN 1994) bị phát hiện có bằng tốt nghiệp không minh bạch (không có xác nhận của cơ quan chức năng); thí sinh Trần Thị Tuyết Nhi (SN 1995) chưa có bằng tốt nghiệp THPT, chỉ nộp "Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời". Các thí sinh này đều được dự thi chung kết.

Hình ảnh đăng quang của Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh trong đêm chung kết gây tranh cãi.

Trong báo cáo, ông Võ Việt Chung tự nguyện nộp phạt hành chính và xin rút kinh nghiệm. Theo quy định, ban tổ chức sẽ bị phạt từ 2 đến 6 triệu đồng. Thanh tra Bộ yêu cầu ban tổ chức nộp thêm thông tin, tài liệu liên quan trước trước ngày 23/11. Đại diện Thanh tra Bộ cho biết, Chánh thanh tra Vũ Xuân Thành đã nghỉ hưu từ ngày 1/11. Do đó, cơ quan này chưa có người đủ thẩm quyền để ký quyết định xử phạt hành chính. Phía Thanh tra Bộ xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên.

Sau chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 tối 28/10, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận nhiều phản hồi về việc thí sinh Lê Âu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ mà vẫn đoạt vương miện. Trong bản giải trình với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Cục Nghệ thuật Biểu diễn ngày 6/11, ban tổ chức cho biết đã đưa Lê Âu Ngân Anh đi chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính toàn bộ cơ thể (CT) và khẳng định cô không phẫu thuật thẩm mỹ, không có vật thể lạ ở mũi.

Trong một cuộc trao đổi với báo chí mới đây, khi nói về vụ lùm xùm của Lê Âu Ngân Anh, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết lỗi sai phần nhiều là ở ban tổ chức.

Thanh tra Bộ Văn hóa cũng gửi báo cáo về việc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức bán kết trong tình hình mưa bão, gây bức xúc trong xã hội.

Cơ quan quản lý khẳng định: "Vòng bán kết cuộc thi diễn ra an toàn không xảy ra sự cố gì". Tuy vậy, họ vẫn yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa báo cáo về việc triển khai yêu cầu dừng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trước tình hình mưa bão. Bởi đây là đầu mối tiếp nhận thông báo, báo cáo và có thẩm quyền từ chối cho phép tổ chức chương trình.

Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được tổ chức giữa thời tiết mưa bão khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Ủy ban Nhân dân và Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa yêu cầu ngừng tổ chức bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì mưa bão. Sở Văn hóa trả lời cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép nên tỉnh không có nhiều thẩm quyền can thiệp.

Đêm bán kết vẫn diễn ra, muộn một giờ vì sự cố mất điện do ảnh hưởng của bão. Khi biết đơn vị thực hiện vẫn tổ chức vòng bán kết, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã yêu cầu ban tổ chức giải trình.

Đại diện ban tổ chức ông Trần Ngọc Nhật cho biết, trước và trong đêm bán kết, ban tổ chức nhận được đề nghị dừng các hoạt động giải trí để phòng chống bão lụt từ Sở Văn hóa Khánh Hòa. Họ đã hủy bỏ các hoạt động vào ngày 3 và sáng 4/11. Trưa 4/11, địa phương không còn mưa gió nên vòng bán kết đã diễn ra.

Title An ninh tiền tệ đã thay đổi

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến