Dòng sự kiện:
Vụ lừa 'chạy án' ở Quảng Nam: Thêm nạn nhân bị 'sập bẫy'
23/09/2021 15:36:21
Mở rộng điều tra vụ án, cảnh sát phát hiện Pháp còn lừa thêm một nạn nhân dưới hình thức “chạy án” để sớm ra tù.

Ngày 23/9, Công an huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Chiếm Pháp (SN 1995, trú xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Chiếm Pháp.

Theo Công an huyện Phú Ninh, quá trình mở rộng điều tra vụ án, cơ quan này phát hiện thêm vụ lừa đảo liên quan đến đối tượng Pháp.

Theo điều tra, hôm 8/7, Pháp đến nhà bà N.T.T. (SN 1959, trú xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước) tự xưng tên là Cường. Anh ta nói với bà T. trong thời gian bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam có quen biết với con trai của bà T. cũng đang chấp hành án tại đây.

Pháp “nổ” rằng nói có quen biết với cán bộ công an tên Đà nên được ra tù sớm. Pháp ngỏ ý muốn giúp bà T. chạy án, giảm nhẹ hình phạt tù cho con trai. Pháp cho bà T. số điện thoại của “cán bộ công an” tên Đà nhưng thực chất đây là số của anh ta.

Khi bà T. gọi điện thoại, Pháp đóng giả là cán bộ công an và nói rằng mức giảm án 1 năm tù là 30 triệu đồng và 9 tháng tù là 25 triệu đồng.

Mong muốn con được ra tù sớm, bà T. đã đưa cho Pháp 3,4 triệu đồng, một nhẫn vàng, một vòng vàng có tổng giá trị hơn 12 triệu đồng để “chạy án”. Mang số vàng lừa được đi cầm cố, Pháp nhanh chóng cắt liên lạc với nạn nhân.

Như Infonet đã đưa tin, cũng với thủ đoạn như trên, hôm 28/6, Pháp tìm đến nhà và lừa của ông P.V.T. (SN 1975, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) 13 triệu đồng và bị bắt sau đó.

Tác giả: Sơn Tùng

Theo: Infonet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến