Dòng sự kiện:
Sai phạm của ông Ngô Văn Tuấn: Người đứng đầu cũng phải chịu trách nhiệm
22/12/2017 06:00:06
"Trước đây Ban Thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức xử lý ông Tuấn, nhưng chỉ dừng lại ở mức Khiển trách khiến dư luận hoài nghi, liệu có việc bao che, né tránh, hay nâng đỡ gì không?”

Liên quan đến vụ việc ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bị Ban bí thư trung ương kỉ luật cách hết chức vụ trong đảng vì “nâng đỡ không trong sáng” đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, mới đây ông Lê Văn Cuông, nguyên Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn xung quanh vụ việc.

Người đứng đầu tỉnh liệu có phải chịu trách nhiệm với những sai phạm

tại Sở xây dựng Thanh Hóa?

Nhận định về quyết định kỉ luật của Ban bí thư trung ương đối với ông Ngô Văn Tuấn, ông Cuông cho rằng, người đứng đầu Đảng bộ tỉnh phải có trách nhiệm vì đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc này. 

Trước đó, tỉnh Thanh Hóa đã họp và thống nhất hình thức kỉ luật khiển trách đối với ông Ngô Văn Tuấn. Tuy nhiên, mức độ kỉ luật còn chưa hợp tình, hợp lí, khiến nhân dân chưa phục. 

“Ban Bí thư yêu cầu tỉnh Thanh Hóa phải làm rõ vì sao trước đây Ban Thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức xử lý ông Tuấn, nhưng chỉ dừng lại ở mức Khiển trách. Với mức xử lý như vậy, khiến dư luận hoài nghi, bất bình liệu có việc bao che, né tránh, hay nâng đỡ gì không. Đặc biệt là vai trò của Bí thư tỉnh ủy, người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, vì sao lại chỉ đạo xử lý nhẹ như vậy, để UBKT Trung ương phải vào cuộc.

“Cũng may Ban thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa chưa đến mức nhận kỉ luật từ Ban bí thư Trung ương Đảng, tuy nhiên người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Trịnh Văn Chiến cũng phải chịu trách nhiệm vì đã để xảy ra sự việc không hay này”, ông Cuông nêu quan điểm.

Vị nguyên phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội cũng nhấn mạnh: “Rõ ràng anh phải có mối quan hệ gì đó, thì mới để xảy ra tình trạng như thế, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, gây bất bình trong nhân dân”.

Trước đó, ngày 17/12, tại Hà Nội, Ban Bí thư trung ương Đảng đã họp và ra quyết định kỉ luật cách hết chức vụ trong đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vì liên quan đến việc nâng đỡ không trong sáng bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Theo đó, Ban Bí thư kết luận, từ tháng 10/2010 đến tháng 11/2015, với cương vị bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Xây dựng, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Cho tới thời điểm này, ông Tuấn vẫn công tác bình thường với cương vị phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bởi UBND tỉnh này vẫn chưa có quyết định mới liên quan đến công việc của ông Tuấn.

Cũng theo nhận định của ông Lê Văn Cuông, nguyên Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, quyết định kỉ luật của Ban Bí thư mới chỉ là về mặt Đảng. Theo luật định, ông Tuấn là Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nên HĐND tỉnh sẽ phải tổ chức một phiên họp bất thường để các đại biểu tiến hành bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Tuấn. Để HĐND tỉnh triệu tập được phiên họp này thì phải chờ ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa.

Tuy nhiên, Ban Thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa lại phải chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, sau đó mới họp rồi chỉ đạo HĐND tổ chức họp phiên bất thường để bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND cũng như chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh của ông Tuấn. Tiếp theo, Thủ tướng Chính phủ sẽ ký quyết định cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh của ông Ngô Văn Tuấn.

L.D
 

 

 

 

 

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến