Dòng sự kiện:
Vụ ngăn cản xe chở tân binh ở Hải Dương: 2 đối tượng không có mặt ở địa phương
17/02/2020 02:15:42
Liên quan đến vụ việc nhóm thanh niên điều khiển xe máy ngăn cản xe chở tân binh đến đơn vị, Công an TP Hải Dương đã xác định danh tính 2 đối tượng. Hiện, 2 người này không có mặt ở địa phương.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 11/2, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh hơn 10 thanh niên gồm cả nam và nữ đi trên nhiều xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, cản chở trước đầu xe đang chở tân binh trong ngày nhập ngũ khi xe di chuyển đến khu vực phường Quyết Thắng, huyện Thanh Hà.

Có những lúc có 3 -4 chiếc xe trong nhóm cùng dừng lại vào một điểm ngay giữa đường khiến xe ô tô không thể di chuyển  gây chậm trễ quá trình giao nhận quân của các đơn vị.

Thậm chí, trong nhóm này còn có 2 thanh niên điều khiển xe mang BKS: 34B2 - 332.86, tắt chìa khóa và dắt bộ xe trước đầu xe ô tô chở tân binh.

Qua điều tra lực lượng chức năng xác định danh tính 2 thanh niên điều khiển xe máy mang BKS: 34B2 - 332.86 trên là Nguyễn Quý Huy (SN 2001), ngồi sau xe là Phạm Viết Kiên (SN 1999), cùng trú ở thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Tuy nhiên, các đối tượng trên không có mặt tại địa phương, không liên lạc được và cũng đang không biết ở đâu.

Theo kết quả xác minh ban đầu, clip về nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng chặn xe chở tân binh được tài khoản Facbook Trần Tiến Giáp (SN 1974), trú tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, đăng tải lúc 8h23 ngày 11/2.

Hình ảnh nhóm thanh niên đi xe máy dàn hàng ngăn cản xe chở tân binh

Nhóm thanh niên này có hơn 10 người ngồi trên 8-10 xe máy, đeo bám xe ô tô quãng đường khoảng 7km. Do sợ hành vi trên gây tai nạn giao thông nên ông Giáp quay lại làm bằng chứng. Ông Giáp được xác định là tài xế xe ô tô 45 chỗ chở tân binh từ UBND huyện Thanh Hà lên Trung đoàn 95 thuộc thị trấn Chũ, Lục Nam (Bắc Giang) nhập ngũ.

Sau khi xe rời UBND huyện Thanh Hà, nhóm thanh niên đi phía sau bắt đầu vượt lên, sau đó là hàng loạt hành vi lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe... Dù được nhắc nhở nhưng những thanh niên này vẫn không tránh.

Khi đoàn xe tới cầu vượt 789, Quốc lộ 5 (địa phận TP Hải Dương), nhóm đối tượng mới giải tán.

 Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến