Dòng sự kiện:
Vụ ngưng hỗ trợ cư dân Carina: Đại diện chủ đầu tư giải thích nguyên nhân
08/08/2018 10:32:59
Người dân chung cư Carina (quận 8, TP HCM) bức xúc khi nhận được thông báo sẽ bị cắt hỗ trợ từ chủ đầu tư sau vụ cháy kinh hoàng khiến 13 người thiệt mạng. Đại diện chủ đầu tư đã lên tiếng giải thích nguyên nhân.

Liên quan đến vấn đề này luật sư Nguyễn Thành Công - đại diện pháp lý Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina khẳng định không có chuyện nhà đầu tư bỏ rơi người dân sau vụ cháy, việc cắt hỗ trợ chỉ là thủ tục tạm dừng để tập trung vào việc sửa chữa cơ sở vật chất bên trong chung cư này. 

“Việc chúng tôi tạm dừng các khoản chi phí hỗ trợ 300.000 đồng/hộ/ngày chỉ mang tính đơn lẻ. Đến bây giờ, sau 4 tháng, chúng tôi dừng lại vì có nguyên nhân sâu xa của nó. Toàn bộ những khoản chi phí hỗ trợ đó cho đến nay thống kê là trên 70 tỉ đồng”, luật sư Công cho biết.

Thông báo ngưng hỗ trợ dân cư Carina từ phía Công ty Hùng Thanh.

Bên cạnh đó luật sư Công cho rằng trong trường hợp này, Công ty Hùng Thanh có thể lựa chọn có hỗ trợ cho người dân hay không và chờ đến kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng. Chính vì vậy, ông khẳng định không thể không thể nói là chủ đầu tư chối bỏ trách nhiệm.

Thông tin thêm, vị luật sư này cho rằng Công ty Cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) và Công ty bảo vệ Gia Khang đã không thực hiện đúng trách nhiệm nên đã có sự không công bằng. Thời gian qua, phía Công ty Hùng Thanh đã nhiều lần gửi văn bản cũng như tổ chức họp trực tiếp Công ty SEJCO nhằm yêu cầu phối hợp để xác định trách nhiệm, hoặc cùng hỗ trợ để giải quyết thiệt hại của cư dân nhưng không có bất kỳ sự hỗ trợ nào về vật chất từ phía đơn vị này.

“Vụ việc này trách nhiệm thuộc về cả ba đơn vị là: chủ đầu tư, công ty quản lý và công ty bảo vệ”, luật sư Công khẳng định.

Có mặt tại buổi nhận tiền hỗ trợ cuối cùng, chị Lại Thị Mỹ Linh (cư dân block B) bật khóc vì quá bức xúc. Chị cho biết hiện tại đang phải thuê một căn chung cư ở phía đối diện để ở tạm với giá khoảng 9 triệu đồng/tháng cả tiền điện nước, vừa đủ với mức hỗ trợ từ Công ty Hùng Thanh. Chị lại đang có con nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 với rất nhiều chi phí, việc cắt tiền hỗ trợ sẽ khiến gia đình chị rơi vào cảnh khó khăn.

“Tôi chỉ là một nhân viên bình thường nhận lương nhà nước, chi tiêu phải tính toán từng đồng. Giờ chủ đầu tư không hỗ trợ thì tôi biết lấy tiền đâu để thuê nhà ở tiếp. Con tôi lại chuẩn bị vào lớp một…”, chị Linh nói.

Chị Lại Thị Mỹ Linh bật khóc vì bức xúc khi không nhận được tiền hỗ trợ.

Vụ cháy ở chung cư Carina xảy ra lúc hơn 1h ngày 23/3 đã khiến 13 người chết, hơn 90 người nhập viện và được đánh giá là vụ cháy gây hậu quả nặng nề nhất tại TP HCM trong hơn 10 năm qua. Sau vụ việc nhiều người dân tại chung cư này rơi vào tình cảnh khó khăn, các hộ dân phải thuê nhà, ở nhờ nhà người quen để sống qua ngày.

Theo báo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến