Dòng sự kiện:
Sau thảm họa cháy chung cư Carina, trường Mầm non Thiên Anh gửi đơn cầu cứu
04/04/2018 11:32:00
Sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng, trường Mầm non Thiên Anh đóng tại chung cư Carina Plaza tạm ngưng hoạt động. Tuy nhiên, mới đây chủ ngôi trường này đã có đơn xin cứu xét gửi UBND TPHCM và các cơ quan ban ngành.

Theo thông tin trên báo Dân trí, ông Nguyễn Hiếu Trực, chủ trường Mầm non Thiên Anh xác nhận đã thay mặt cơ sở này và phụ huynh học sinh đang sống tại chung cư vừa có đơn xin cứu xét gửi UBND TPHCM và các cơ quan ban ngành.

Trong đơn cứu xét, nhà trường kiến nghị các cơ quan ban ngành và chủ đầu tư xây Chung cư Carina xem xét nhanh chóng đánh giá thiệt hại, bồi thường/hỗ trợ chi phí cho nhà trường để sớm đi vào hoạt động ổn định; Tạo điều kiện để trường thuê một số căn hộ thuộc tầng 3 toà nhà đối diện chung cư Carina Plaza với chính sách miễn, giảm giá thuê trong đầu tư xã hội hoá giáo dục và chủ trương khắc phục thiệt hại vụ hoả hoạn. Sớm hỗ trợ chi phí cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và phụ huynh học sinh đang sinh sống tại chung cư Carina. Đặc biệt là bé Lê Nhân Kiệt và mẹ đã tử vong trong vụ cháy.

Đồng thời, phía nhà trường cũng mong Phòng GD-ĐT quận 8, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến công tác di dời hoặc tái lập cơ sở mới.

Trường mầm non Thiên Anh đóng tại khu chung cư cao cấp Carina Plaza. Ảnh: Internet.

Được biết, 10 ngày kể từ khi xảy ra vụ cháy Chung cư Carina Plaza, chủ đầu tư xây dựng toà nhà vẫn chưa xác định thiệt hại và hỗ trợ/bồi thường đối với trường mầm non đóng tại đây. Trong khi đó, đa phần các phụ huynh có yêu cầu cho con quay trở lại trường Mầm non Thiên Anh học.

Trước đó, báo TTXVN đưa tin ngay sau vụ cháy chung cư Carina trường Mầm non Thiên Anh đã phải ngưng hoàn toàn hoạt động dạy và học tại đây. Ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng GD&ĐT quận 8 cho biết, phòng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập trên địa bàn phường 16, quận 8 và các khu lân cận tiếp nhận trẻ nếu phụ huynh có nhu cầu gửi con sau khi xảy ra vụ cháy tại chung cư. Ông Dân cũng cho biết, Phòng GD&ĐT quận 8 sẽ đảm bảo chỗ học cho các cháu tại chung cư Carina cho đến khi tình hình được ổn định. 

Trường Mầm non Thiên Anh được thành lập và đóng tại chung cư Carina Plaza từ năm 2012. Cơ sở vật chất của trường tại chung cư này là hơn 1.000 m2 với vị trí nằm ngay toà nhà A nơi phát ra vụ cháy Chung cư Carina. Trước khi vụ cháy nghiêm trọng xảy ra, tại trường Mầm non Thiên Anh có 135 trẻ đang theo học.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến