Dòng sự kiện:
Vụ người phụ nữ bị đánh ở xã Nghi Phong: Thông tin chính thức từ chính quyền
27/04/2022 10:57:20
Khi UBND xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) mời người dân lên trụ sở để làm việc hoà giải liên quan đến đất đai, tranh chấp quyền thừa kế đã có bản án của toà thì giữa người dân xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 27/4, ông Hoàng Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Nghi Phong xác nhận, sự việc người phụ nữ bị đánh đăng tải trên mạng xã hội xảy ra tại UBND xã. Tuy nhiên, nội dung người đưa lên mạng xã hội là chưa chính xác. 

“Hôm qua (26/4) UBND xã Nghi Phong mời 2 người dân ông Nguyễn Văn Ngọc và ông Nguyễn Văn Báu là anh, em trong nhà lên để giải quyết việc tranh chấp đất đai, quyền thừa kế. Buổi làm việc chưa bắt đầu thì giữa người dân xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Lúc đó, mới chỉ có mặt cán bộ địa chính xã, cán bộ tư pháp vào can ngăn”, ông Hà nói.

Trụ sở UBND xã Nghi Phong nơi xảy ra sự việc

Cụ thể, theo báo cáo của Công an xã Nghi Phong, vào khoảng 15h, ngày 26/4, Công an xã Nghi Phong nhận được tin báo của cán bộ UBND xã Nghi Phong về việc tại phòng họp hội trường tầng 3 của UBND xã Nghi Phong xảy ra vụ việc mâu thuẫn dẫn đến xô xát. 

Công an xã Nghi Phong tiến hành đến tại hiện trường để xác minh sự việc. Tại hiện trường tổ công tác ghi nhận lại có sự việc xô xát giữa bà Bạch Thị T. (vợ ông Báu, xóm 8, xã Nghi Phong) và chị Nguyễn Thị M. (con gái ông Ngọc, xóm 8, xã Nghi Phong).

Hậu quả, chị M. bị thương ở vùng mặt (có máu chảy ra), vùng đầu và vùng lưng. Sau khi sự việc xảy ra tại hiện trường tổ công tác ghi nhận lại nôi dung sự việc cùng toàn bộ người chứng kiến cũng như người tham gia và lập biên bản.

Hình ảnh chị M. bị đánh. Ảnh: Cắt từ video

Nhưng quá trình làm việc tổ công tác đã giải thích cho chị Nguyễn Thị M. và bà Bạch Thị T. nhưng cả 2 người đều không nghe và tiếp tục cãi vã nhau. Tiếp đó trong khi đôi bên đang cãi nhau thì có anh Hoàng Công B. (SN 1982, trú tại xóm 8, xã Nghi Phong) xông vào và chửi bới đồng thời quay camera ghi âm, ghi hình. 

Cơ quan công an đã giải thích tuy nhiên anh B. tiếp tục cắt ngang và có những lời lẽ xúc phạm cơ quan công an và cán bộ UBND xã Nghi Phong. Sau đó khi mọi người rời khỏi phòng hội trường thì anh B. tiếp tục hò hét gây mất trật tự .

Trao đổi với PV, Trung tá Lê Đức Dũng, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết, ngay khi nhận thông tin sự việc xảy ra tại UBND xã Nghi Phong, Công an huyện đã nhanh chóng điều tra xác minh.

Theo Trung tá Dũng, sự việc xảy ra vào chiều hôm qua (26/4) tại UBND xã Nghi Phong, khi xã mời 2 người dân lên để giải quyết việc tranh chấp đất đai đã có bản án của toà nhưng cả hai vẫn chưa chịu chấp hành, xảy ra mâu thuẫn nên xã mời lên để tổ chức hoà giải.

“Khi buổi làm việc chưa bắt đầu thì giữa người dân xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại rồi một người lao vào núm tóc, cào cấu người kia. Khi đó, phía bên xã thì chỉ có 2 người đại diện vào can ngăn. Sau đó, chồng của người bị đánh lên UBND xã quay video đưa lên mạng xã hội.”, Trung tá Dũng nói.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang mời những người liên quan đến làm việc. Trong đó, có cả vợ chồng người bị đánh đăng lên mạng để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Văn Bình

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến