Dòng sự kiện:
Vụ nữ sinh tự tử nghi do bạo lực học đường: Đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm
19/04/2023 16:11:54
Liên quan đến vụ nữ sinh trường chuyên ở TP Vinh (Nghệ An) tự tử nghi do bạo lực học đường, mới đây, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5 nơi em này theo học đã bị tạm đình chỉ công tác.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 Đặng Việt Hà (Trường THPT chuyên Đại học Vinh).

Ông Bằng cho biết, cô Hà đang phối hợp làm việc với cơ quan công an, thời gian tạm đình chỉ công tác từ 18/4/2023 đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng. Trong lúc này, nhà trường đã cử người khác thay thế cô giáo này chủ nhiệm 10A15. Cô Hà có trách nhiệm bàn giao hồ sơ quản lý công tác giáo viên chủ nhiệm lớp cho giáo viên chủ nhiệm mới.

 Trường THPT Chuyên Đại học Vinh nơi em N. theo học

"Về những thông tin trên mạng, chúng tôi đang nhờ an ninh mạng hỗ trợ. Trường ĐH Vinh rất mong có thông tin rõ ràng, khách quan để báo cáo Sở GD-ĐT; Công an tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bộ GD-ĐT", ông Bằng thông tin.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 15/4, em N.T.Y.N học sinh Lớp 10A15, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh tự tử tại nhà riêng. Cô giáo Đặng Việt Hà cho biết bản thân cô rất sốc và đau lòng trước sự việc. 

Trước đó, ngày 15/4, ên mạng xã hội Facebook, một tài khoản được cho là người thân của nữ sinh chia sẻ nhiều tin nhắn trò chuyện giữa hai mẹ con trước khi em N.T.Y.N. tự vẫn.

Theo đó, trong trò chuyện với mẹ, em N. nhiều lần tâm sự "chán, không muốn đi học nữa". Sau khi phát hiện sự việc, người mẹ của em Ng. đã hai lần lên gặp ban giám hiệu Trường THPT Chuyên Đại học Vinh để phản ánh việc con gái bị bạo lực học đường, bị cô lập, đồng thời xin chuyển lớp cho con gái.

Trong đó, một lần phụ huynh gặp trực tiếp hiệu trưởng, lần còn lại hiệu trưởng đi vắng, chị phản ánh tới giáo viên dạy giáo dục quốc phòng.

Cũng theo người thân của em N., gần đây nữ sinh này còn bị nhóm học sinh kia rủ nhau chặn đường để đánh. Người mẹ đã phải đến tận trường đón con gái nên chưa có việc gì xảy ra. Sau vụ việc lần đó, chị đã điện thoại phản ánh trực tiếp cho cô giáo chủ nhiệm.

Được ít buổi, cô giáo cho em N. ngồi một chỗ khác, tách với nhóm bạn kia nên em cảm thấy bình thường. Tuy nhiên, đến tiết cô chủ nhiệm lại bắt em Ng. và các em đang bị cô lập đến ngồi chung với nhóm bạn kia.

"Học răng (sao - PV) nổi. Con rành buồn ạ", em N. nhắn tin tâm sự với mẹ, đồng thời tự chụp bức ảnh em đang khóc để gửi cho mẹ.

Em N. là học sinh lớp 10A15 hệ chất lượng cao, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh. Đây là lớp định hướng khoa học xã hội theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 (bắt đầu triển khai đối với lớp 10 từ năm học 2022 - 2023).

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 17/4, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh cho biết, trước đó vào khoảng giữa học kỳ 1, em N. có lên gặp thầy để xin chuyển sang một lớp khác cùng khối xã hội, với lý do là "muốn sang lớp cô giáo này chủ nhiệm để học".

Theo ông Chung, đối với khối 10 năm nay, việc chuyển lớp không thể thực hiện ngay. Lý do thực hiện chương trình mới, mỗi lớp ngoài các môn bắt buộc còn có các môn lựa chọn do học sinh đăng ký và không giống nhau giữa các lớp.

Bên cạnh đó, thông tư hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo cũng quy định giải quyết các trường hợp xin chuyển lớp sau khi hoàn thành năm học để đảm bảo trong công tác kiểm tra, đánh giá, trừ trường hợp đặc biệt. Trường hợp em N. thời điểm xin chuyển lớp cùng lĩnh vực (khoa học xã hội).

"Em N. hiện đang học lớp thứ 3 theo phân hóa của nhà trường từ đầu năm học. Nếu chuyển từ lớp mức độ thấp lên mức độ cao hơn phải có kết quả học tập nhất định. Tôi đã trao đổi, phân tích cho em Ng. tiếp tục phấn đấu học tập, nếu kết quả tốt thì sẽ xem xét chuyển lớp cho em. Sau đó em N. không có ý kiến gì khác", ông Chung thông tin.

Ông Chung chia sẻ trước dư luận trái chiều, nhà trường vẫn phải tiếp tục xác nhận thông tin và chưa đưa ra kết luận gì vào lúc này.

Bảo Khánh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến