Dòng sự kiện:
Vụ nứt hầm Hải Vân: Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu lập tổ công tác giám sát
26/10/2017 06:38:36
Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo nhà đầu tư cần lập tổ công tác, tiếp tục thường xuyên kiểm tra đánh giá các vết nứt. Cùng với đó lập tổ công tác giám sát độc lập thuộc bộ GTVT giám sát.

Ngày 25/10, đoàn công tác của bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu, cùng lãnh đạo các, cục trực thuộc tiến hành kiểm tra công trường hầm Hải Vân 2 và vết nứt sơn vỏ hầm Hải Vân 1.

Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ KHCN (bộ GTVT) cho biết, các vết nứt vỏ hầm Hải Vân 1 đã có từ trước khi bàn giao hầm cho công ty Đèo Cả. Tổng số vết nứt được ghi nhận là 321 vết, 8 trong số đó có trạng thái bất lợi đã được sửa chữa. Các vết nứt còn lại được quan trắc, theo dõi.

Tiến hành kiểm tra, ông Hà nhận định, các vết nứt hiện nay không phát triển so với thời điểm ban đầu. Các thông số về độ rộng, chiều dài của vết nứt không biến động. Thực tế, những vết nứt lớn, chạy dài dọc thành hầm Hải Vân 1 mà người dân nhìn thấy, lo lắng trong thời gian qua là do lớp vỏ hầm hiện được phủ lớp sơn epoxy. Qua thời gian sử dụng, lớp sơn này đã lão hóa gây ra vết bong tróc sơn như vậy.

Đoàn công tác do Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ kiểm tra vết nứt hầm Hải Vân 1

Cũng theo vị vụ trưởng, vết nứt chỉ tồn tại ở lớp vỏ hầm, không có tác dụng chịu lực (bộ phận chịu lực là kết cấu neo và bê tông phun phía trong-PV).

Về mối lo lắng của dư luận rằng, ảnh hưởng của việc nổ mìn thi công hầm Hải Vân 2 gây nên vứt nứt cho hầm Hải Vân 1, cơ quan kiểm tra cũng cho biết đã làm việc với tư vấn của Hiệp hội Nổ mìn Việt Nam, tư vấn giám sát Cộng hòa liên bang Đức khẳng định biện pháp thi công đảm bảo an toàn.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo, nhà đầu tư cần lập tổ công tác, tiếp tục thường xuyên kiểm tra đánh giá các vết nứt. Khi có hiện tượng bất thường phải báo cáo bộ GTVT. Cùng với đó, cần lập tổ công tác giám sát độc lập thuộc bộ giám sát, hỗ trợ nhà đầu tư.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng ghi nhân chủ đầu tư đã nghiêm túc tuân thủ quy trình quản lý giám sát vết nứt do bộ GTVT yêu cầu. Về phía thi công hầm Hải Vân 2, Thứ trưởng cũng ghi nhận các đơn vị chức năng đến nay đã thi công được gần 1.300 mét hầm (hơn 20% tổng chiều dài hầm); đề nghị phấn đấu sớm đưa dự án vào vận hành, khai thác vào cuối năm 2020, trước tiến độ đặt ra 6 tháng.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến