Dòng sự kiện:
Vụ phóng hỏa vì mâu thuẫn tình ái ở Hà Nội: Khởi tố điều tra tội giết người
04/04/2022 16:09:18
Cơ quan điều tra khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người và hủy hoại tài sản trong vụ phóng hỏa đốt nhà trọ ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 4/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án giết người và hủy hoại tài sản đối với vụ phóng hỏa tại khu nhà trọ ở phường Phú Đô khiến một người tử vong.

Nghi phạm Trần Thị Thanh Hải tại trụ sở công an (Ảnh: CTV).

Trước đó, như tin đã đưa, tối ngày 31/3, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà trọ trong ngõ 60 đường Phú Đô. Ngay sau đó, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ cùng hơn 30 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường, tổ chức cứu nạn và dập tắt được đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã giải cứu được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và đưa đi cấp cứu kịp thời; hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người.

Một nạn nhân không may mắn đã tử vong trong vụ hỏa hoạn là chị Nguyễn Thị M.A. (SN 1997, ở Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội). Qua khám nghiệm hiện trường và pháp y tử thi, cơ quan điều tra xác định, nạn nhân đang mang thai tháng thứ 2.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát nhanh chóng bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ hỏa hoạn là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, quê Vụ Bản, Nam Định; hiện thuê trọ tại Hà Nội).

Qua điều tra ban đầu, Công an quận Nam Từ Liêm xác định, nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn tình ái. Theo đó, khi biết gia đình anh H. (bạn trai Hải) không chấp nhận mình, bạn trai bỏ đến nhà người thân ở đường Phú Đô để tránh mặt, Trần Thị Thanh Hải tìm đến nhà trọ, đốt xe máy của người nhà anh H. để trả thù, gây ra vụ hỏa hoạn thương tâm.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thanh Hải tại đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), các điều tra viên phát hiện Hải đang sinh sống cùng chồng và con trai 5 tuổi.

Tác giả: Phúc Lâm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến