Dòng sự kiện:
Vụ sạt lở đất tại Lào: Một lái xe người Việt tử vong
07/08/2023 10:03:18
Liên quan đến vụ sạt lở đất khu vực đèo Đất, thuộc tỉnh Bolykhămxay (Lào), cơ quan chức năng cho biết có một lái xe đầu kéo người Việt Nam tử vong.

Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, các lực lượng chức năng Lào đã phát hiện có một nam tài xế xe đầu kéo container người Việt Nam tử vong trong vụ sạt lở tại đèo Đất, thuộc địa phận tỉnh Bolykhămxay (Lào).

Nạn nhân được xác định là anh Đ.C.L. (25 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh).

Cũng theo Thiếu tá Hào, lực lượng chức năng xác định được có 6 tài xế Việt Nam đã bỏ lại tài sản, đi bộ vượt qua khu vực sạt lở, men theo đường rừng để trở về. Đến sáng 6/8, nhóm tài xế được hỗ trợ di chuyển bằng phương tiện về Cửa khẩu Cầu Treo.

Hiện trường vụ sạt lở đất khiến nhiều người bị thương.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã triển khai đoàn công tác sang trực tiếp hiện trường để thăm hỏi, động viên nhân dân Lào cũng như khảo sát nhằm có phương án hỗ trợ ngành chức năng nước bạn ứng cứu, khắc phục.

Thông tin từ BĐBP Hà Tĩnh, vụ sạt lở tại Lào đã khiến một số xe bị cuốn trôi, một số xe bị đất đá vùi lấp. Ngoài ra còn nhiều xe tải, xe khách có người Việt đang bị mắc kẹt ở đoạn đường sạt lở chưa thể di chuyển.

Trước đó, từ chiều tối 3/8, mưa lớn kéo dài khiến khu vực đèo Đất, thuộc tỉnh Bolykhămxay (Lào) xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. Một số xe đầu kéo container bị đất đá, cây cối vùi lấp.

Hồ Thắng 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến