Dòng sự kiện:
Vụ sụt lún đường khiến 5 người thương vong: Xác định nguyên nhân ban đầu
04/07/2019 17:33:29
Do ảnh hưởng của Bão số 2 gây mưa lớn, tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã xảy ra sụt lún nghiêm trọng cắt ngang tuyến đường 513, hậu quả khiến 5 người thương vong.

Liên quan đến vụ sụt lún nghiêm trọng cắt ngang tuyến đường 513, ông Nguyễn Văn Khiên, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua ghi nhận thực tế có 15m đường bị sụt lún, có chỗ sụt rộng tới 20m. Nguyên nhân được xác định là do đêm và rạng sáng ngày 4/7, ở khu vực này xuất hiện mưa cực đoan, lượng mưa đo được lên tới 400mm nên nước sông Yên Hòa chảy xiết, xối mạnh vào ta-luy âm chân cầu gây sụt mặt đường.

"Hiện nước sông đã rút nên trước mắt chúng tôi đưa ra phương án đổ đất, đá làm đường tạm cho xe qua lại nhưng phải đảm bảo an toàn", ông Khiên nói.

Như tin đã đưa, vụ sụt lún xảy ra vào khoảng 3h10 ngày 4/7, tại khu vực mố cầu Yên Hòa, xã Hải Hà, thuộc tuyến đường 513 nối Khu kinh tế Nghi Sơn với tỉnh Nghệ An. Sự cố xảy ra lúc đêm tối cộng với trời mưa to, điểm xói lở cắt ngang tuyến giao thông lớn, nhiều phương tiện lưu thông nên đã xảy ra tai nạn làm 2 người chết, 3 người bị thương. 

Hiện trường vụ sụt lún 

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo các ngành của tỉnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân tai nạn sáng 4/7

Ông Quyền chỉ đạo, đối với sự cố xói lở đường 513, trước mắt cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cử lực lượng thường trực hướng dẫn không cho người và phương tiện qua lại. Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải khẩn trương xây dựng phương án khắc phục hư hỏng giao thông theo hướng khắc phục nhanh nhất và tính toán yếu tố ảnh hưởng mưa lũ để bảo đảm an toàn công trình. Trong quá trình thi công khắc phục sửa chữa phải bảo đảm giao thông thông suốt.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 sớm triển khai dự án kè và nạo vét kênh thoát lũ ra sông Yên Hòa.

Những hình ảnh sạt lở nghiêm trọng cắt ngang đường 513

Sau khi kiểm tra thực tế và chỉ đạo nhiệm vụ cho các ngành có liên quan của tỉnh và huyện Tĩnh Gia khắc phục sự cố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các ngành có liên quan của tỉnh đã đến thăm và hỗ trợ gia đình nạn nhân là vợ chồng anh Nguyễn Như Thắng (SN 1973) và vợ là Nguyễn Thị Tâm (SN 1973), đều trú tại xã Hải Thượng, tử vong do ngã xuống hố xói lở trên đường 513. 

Ông Nguyễn Đức Quyền đến thăm hỏi gia đình nạn nhân

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến