Dòng sự kiện:
Vụ tàu thép chưa đi đã hỏng: Thắng kiện gần 3 tỷ nhưng vẫn phải 'gác mái' mưu sinh
21/09/2017 08:35:53
Cho rằng việc tàu chưa đi đã hỏng không liên quan đến mình, Công ty đóng tàu Bảo Duy đã kháng cáo. Trước đó, doanh nghiệp này bị tòa yêu cầu bồi thường gần 3 tỷ đồng.

Ngày 20/9, ông Đinh Tấn Long, Thẩm phán TAND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, Công ty đóng tàu Bảo Duy (Đà Nẵng) vừa có đơn kháng án về quyết định tuyên án ngày 30/8 vừa qua. Vụ kiện liên quan đến công ty này, công ty Liên Á (Hà Nội) và ngư dân Trần Văn Liên, trú xã Bình Mình, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 30/8, nội dung vụ việc thể hiện năm 2016, ngư dân Liên thuê 2 doanh nghiệp trên hợp tác đóng tàu vỏ thép cho mình với giá gần 17 tỷ đồng. Trong đó, công việc được phân chia rõ rằng, Công ty Bảo Duy phụ trách vỏ tàu còn phần máy do Công ty Liên Á đảm nhiệm.

Sau khi láp rắp máy, con tàu chạy thử đoạn ngắn thành công. Tuy nhiên, tiếp đó ít ngày, Công ty Bảo Duy tự ý thuê người thử nghiệm lần 2 thì tàu hỏng máy (giá trị phần máy gần 3 tỷ đồng). Và con tàu nằm bờ từ đó đến nay.

Còn tàu vỏ thép của ông Liên đã nằm bờ thời gian dài vì tranh chấp giữa các bên

Sau nhiều lần thương thuyết không thành giữa 3 bên, ngư dân Liên đã khởi kiện 2 công ty này ra tòa. Tại phiên sơ thẩm, Công ty Bảo Duy cho rằng phần máy là do Liên Á  đảm nhiệm nên trách nhiệm là của đơn vị này. Còn Công ty Liên Á thì khẳng định, máy móc do mình cung cấp là hàng đạt chuẩn và ngay lần thử đầu tiên máy hoạt động tốt nên đã bàn giao.

HĐXX cho rằng việc Công ty Bảo Duy tự ý thử tàu khi không có mặt người của Công ty Liên Á là sai. Từ căn cứ này, HĐXX yêu cầu doanh nghiệp này bồi thường gần 3 tỷ đồng cho ngư dân Liên.

"Tuy nhiên, Công ty Bảo Duy không chấp nhận và đã kháng cáo toàn bộ bản án này của TAND Tam Kỳ", ông Long nói thêm.

Về phần mình, ngư dân Liên vẫn đang mòn mỏi chờ đợi. Ngay khi hay tin, Công ty Bảo Duy có đơn kháng cáo, ông Liên khá buồn lòng vì chuyện của mình sẽ tiếp tục kéo dài. "Thời gian kéo dài như vậy, tôi không biết chừng nào tôi mới có tàu để vươn khơi đây, nợ ngân hàng chưa trả xong bây giờ lại mệt mỏi theo mãi vụ kiện hơn 2 năm nay”, ông Liên nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Hòa Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến