Dòng sự kiện:
Vụ thầy giáo bị tố đánh người sau tai nạn ở Thái Bình: Tạm đình chỉ công tác
23/03/2021 00:38:12
Liên quan đến việc giáo viên trường Trung cấp nghề GTVT Tô Chí Dũng bị tố đánh người sau va chạm, người này đã bị tạm đình chỉ công tác để giải quyết vụ việc.

Liên quan vụ giáo viên trường Trung cấp nghề GTVT Thái Bình bị tố điều khiển xe biển xanh tập lái của nhà trường mâu thuẫn và có hành vi hành hung người đi đường, ngày 23/3, ông Phan Hải Nam, Giám đốc trường trung cấp nghề GTVT Thái Bình đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ công việc trong thời gian 15 ngày với ông Tô Chí Dũng.

Ông Tô Chí Dũng được xác định là giáo viên dạy thực hành lái xe thuộc Phòng Giáo vụ, trường Trung cấp nghề GTVT Thái Bình, người bị tố đánh người sau tai nạn.

Việc tạm đình chỉ công việc của ông Dũng để giải quyết vụ việc mẫu thuẫn với người tham gia giao thông xảy ra vào ngày 20/3 tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương.

Quyết định nêu rõ, ông Tô Chí Dũng phải có trách nhiệm phối hợp với các bên liên quan giải quyết sự việc theo đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian ông Dũng bị tạm đình chỉ, nhà trường giao cho phòng Giáo vụ bố trí giáo viên khác dạy thực hành lái xe thay ông Dũng.

Xe biển xanh được cho là cố tình rồ ga tông thẳng vào xe máy.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 21/3, anh Bùi Xuân Hải (SN 1995), trú tại thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương (Thái Bình) cho biết, anh là người đã tố cáo hành vi hành hung của cán bộ dạy lái xe là ông Tô Chí Dũng (SN 1962, giảng viên nhà trường) cũng như một số học viên của trường trung cấp nghề GTVT Thái Bình.

Theo lời anh Hải, khoảng 19h40 ngày 20/3, anh cùng một số người bạn lái ô tô cá nhân đi dự đám cưới. Khi đến địa phận xã Hòa Bình, đoạn gần cầu Ngái thì gặp chiếc xe tải biển xanh gắn phù hiệu "xe tập lái" đi phía trước cố tình lạng lách, đánh võng không cho vượt lên.

Một lúc sau, anh Hải đánh xe vượt lên được và có hạ kính xuống hỏi "có việc gì đấy chú?" thì liền bị tài xế xe tải lái xe áp sát. Anh Hải nhấn ga vượt lên để đi tiếp. Tưởng mọi việc đã xong nhưng khi anh Hải đưa xe vào đổ xăng tại cây xăng thuộc xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương, lúc đang ngồi chờ bơm xăng thì người tài xế trên lao tới đánh vào mặt, một số người khác thì vào đập xe.

Bị đánh bất ngờ, anh Hải lái ô tô chạy về hướng TP Thái Bình, đồng thời bảo bạn ngồi cùng trên xe gọi cho người thân ứng cứu.

Khi chạy đến gần cụm công nghiệp xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương thì bạn anh có dùng xe máy để chặn đầu chiếc xe biển xanh nhằm mục đích nói chuyện cho rõ phải trái giữa hai bên nhưng người lái xe biển xanh vẫn cố tình rồ ga tông thẳng vào xe máy, may mắn bạn anh nhảy ra khỏi xe kịp thời.

Sự việc sau đó được Công an xã Vũ Ninh lập biên bản. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, tất cả ra về. Anh Hải đến cơ sở y tế thăm khám và rửa vết thương. Công an huyện Kiến Xương đang phối hợp với các đơn vị điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Ban Giám hiệu Trường trung cấp nghề GTVT Thái Bình đã yêu cầu ông Tô Chí Dũng viết tường trình sự việc.

Theo tường trình của ông Dũng, tối 20/3, ông Dũng sử dụng xe tập lái chuyên dụng của trường dạy thực hành lái xe cho 5 học viên trên tuyến đường từ trường (đường Phan Bá Vành, TP Thái Bình) đến ngã tư xã Đông Minh, huyện Tiền Hải và ngược lại.

Khi đến địa phận xã Bình Minh, xe của ông Dũng bị xe ô tô mang BKS 17A - 093XX của nhóm thanh niên tại huyện Kiến Xương tạt đầu, chạy chậm, phanh gấp trước đầu xe.

Khi đến cây xăng Bình Minh, phát hiện chiếc ô tô đó dừng lại đổ xăng nên ông Dũng vào nhắc nhở và cho biết, khi thò tay vào kéo lái xe ra thì bị cắn vào tay nên khua tay tát vu vơ. Sau đó, nhóm người trên xe ô tô gọi thêm một số người đi xe máy, cầm theo đao kiếm, chạy chặn đầu, chặn đuôi, chửi bới, yêu cầu xe của thầy trò ông Dũng dừng lại.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến