Dòng sự kiện:
Vụ tìm người thân cho bệnh nhân sống thực vật: Cuộc đoàn tụ sau 37 năm thất lạc
05/04/2018 10:00:22
Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm được người nhà cho bệnh nhân sống thực vật được các bác sĩ tại Bệnh Viện Việt Đức chăm sóc, điều trị trong 3 tháng qua.

Báo Dân trí đăng tải, thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết, sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, trong đó có Phòng truy tìm P6 C52 và Công an một số địa phương của Bộ Công An đã tìm kiếm được thân nhân cho người bệnh đã 3 tháng nằm viện một mình tại bệnh viện này.

Theo đó, bệnh nhân được xác định là Nguyễn Duy Hồng (77 tuổi), trú tại khu 6, phường Bắc Sơn, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, bỏ gia đình ra đi từ năm 1981 không rõ nguyên do.

Ngày 3/4 anh Nguyễn Duy Đức đã đến bệnh viện nhận bố và hoàn thành các thủ tục để đưa bố về bệnh viện tuyến dưới điều trị.

Gia đình bệnh nhân nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Ảnh bệnh viện cung cấp

Chia sẻ trên báo Người lao động, anh Đức cho biết thêm, vào năm 1981, cả gia đình anh sống ở vùng bìa rừng, cách xa trung tâm TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, bây giờ. Khi đó, anh mới 15 tuổi, vừa học xong lớp 7. Dưới anh là 5 em và mẹ đang mang bầu sắp sinh 1 em nữa. 

Một ngày trong năm đó, bố anh nói đi mua gạo nhưng rồi không trở về. Cả nhà nhiều lần đi tìm kiếm ông nhưng vẫn bặt vô âm tín. 

Bác sĩ  Lê Văn Bằng, Khoa Phẫu thuật thần kinh II, Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện tại tình trạng của bệnh nhân Hồng được tiến triển tốt hơn rất nhiều so với trước khi tai biến và chuyển đến bệnh viện, tổn thương xương sọ đã tạm ổn định. Tuy vậy, với bệnh nhân Hồng, quá trình điều trị còn sẽ kéo dài, do đó việc bệnh nhân được chăm sóc ở gần nhà sẽ rất cần thiết. Các y bác sĩ của khoa đã hướng dẫn gia đình trong chăm sóc sau điều trị cho bệnh nhân để sức khỏe của bệnh nhân tiếp tục được cải thiện.

Hiện bệnh nhân Hồng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh).

Trước đó, thông tin trên báo chí đăng tải, ngày 30/12/2017, có một bệnh nhân là nam, 60 tuổi, không rõ tên được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức lúc 15h37.

Bệnh nhân được một người đàn ông trung niên đưa đến nhưng người này cũng nhanh chóng rời khỏi BV nên các y, bác sĩ không có thông tin nào về địa điểm nạn nhân gặp nạn.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân chỉ nói được tên là Nhã và tuổi 60 sau đó rơi vào hôn mê. Bệnh nhân được chẩn đoán xuất huyết não và được mổ cấp cứu lấy máu tụ ngay chiều cùng ngày 30/12. Từ đó đến thời điểm tìm ra thân nhân, bệnh nhân được điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh II, Bệnh viện Việt Đức.

Khi vào viện, bệnh nhân có mang theo 1 thẻ BHYT với các thông tin: họ và tên: Nguyễn Văn Nhã, 60 tuổi, địa chỉ: Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh, SĐT: 01677589228. Tuy nhiên, bệnh viện đã nhiều lần liên hệ qua số điện thoại và địa chỉ đăng ký ban đầu nhưng đều không chính xác.

Bệnh viện, Phòng công tác xã hội của bệnh viện đã tìm đủ mọi cách để tìm người nhà của bệnh nhân mà không thể, dù đã đưa thông tin lên fanpage của bệnh viện, lên mạng xã hội, phối hợp với công an tìm kiếm...

Trong suốt hơn 3 tháng điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh 2, dù không có người thân chăm nom, bệnh nhân vẫn được điều trị tốt nhất, chăm sóc tốt nhất với số tiền lên đến gần 200 triệu đồng, do bệnh viện kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ. Còn các vấn đề chăm sóc hàng ngày từ ăn uống, vệ sinh… đều là do các y bác sĩ tại khoa chăm lo, đảm nhiệm.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến