Dòng sự kiện:
Đình chỉ công tác 3 cán bộ cấp nhầm thuốc phá thai cho 3 sản phụ ở Tiền Giang
03/04/2018 17:32:50
Trung tâm Y tế huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã đình chỉ công tác 3 cán bộ có liên quan đến việc cấp nhầm thuốc phá thai cho 3 sản phụ khiến 1 thai nhi tử vong.

Thông tin trên được bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ, Phó Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang xác nhận trên báo VnExpress. 

Nguồn tin trên báo này cho biết thêm, theo báo cáo ban đầu từ Trung tâm Y tế huyện Tân Phước cho hay, do bộ phận cấp phát thuốc khi nhận phiếu lĩnh thuốc của bệnh nhân từ khoa điều trị bệnh đã có nghi ngờ nhưng không trao đổi lại rõ ràng. Ngoài ra, hệ thống phần mềm dữ liệu Quản lý Khám chữa bệnh của trung tâm đang dùng đã không cập nhật được hàm lượng, nồng độ, tên gốc của thuốc dẫn đến nhầm lẫn giữa thuốc dưỡng thai và phá thai.

Sau khi vụ việc xảy ra, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và trẻ em - Bộ Y tế cũng đã có công văn khẩn gửi đến Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đề nghị khẩn trương kiểm tra, xác minh sự việc và gửi báo cáo nhanh về Bộ Y tế trước 17h ngày 5/4.

Loại thuốc được cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tân Phước cấp nhầm

Báo Giao thông dẫn nguồn tin từ báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tân Phước cho biết thêm , ngày 7/3 chị H.T.K.C. (SN 1986, ngụ xã Phước Lập, huyện Tân Phước) nhập viện với chẩn đoán dọa sẩy thai 7 tuần nên được theo dõi. Sau 2 ngày nhập viện, ngày 9/3, bác sĩ Phạm Thị Nga chỉ định cho thuốc Miprotone 100mg, sản phụ uống cữ sáng 8h.

Đến khoảng 14h cùng ngày, bác sĩ Phạm Thị Lệ Chi cho sản phụ C. xuất viện và cho thêm Miprotone 100mg. Sau khi uống 2 viên thuốc được kê trong đơn, chị C. bị xuất huyết được gia đình đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang. Sau đó, các bác sĩ xác định thai nhi đã chết trong bụng mẹ. Tại tây, các bác sĩ kiểm tra loại thuôc bệnh nhân uống là Misoprostol (không phải Miprotone), loại thuốc phá thai.

Cũng theo báo cáo, ngày 9/3, ngoài chị C. còn có 2 thai phụ khác được cấp cùng loại thuốc như chị. Một người có triệu chứng xuất huyết nhưng được cấp cứu kịp thời; một người chưa kịp uống thuốc đã được trung tâm phát hiện, thu hồi. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến