Dòng sự kiện:
Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 gia đình giao nhận con chính thức
19/07/2018 10:20:42
Sáng ngày 19/7, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã tổ chức buổi giao nhận con chính thức với sự tham gia của hai gia đình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng.

Sáng nay (19/7), gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền, trú tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì (Hà Nội) và chị Vũ Thị Hương, trú xã Phú Sơn, huyện Ba Vì đã có mặt ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Ba Vì để đón nhận con trai bị trao nhầm cách đây 6 năm của mình.


BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội tiến hành làm lễ giao nhận con cho 2 gia đình

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, sau khi phía bệnh viện sẽ tổ chức buổi giao nhận con chính thức với sự tham gia của 2 gia đình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng, 2 bé sẽ được làm lại giấy chứng sinh. Khi có giấy chứng sinh sẽ làm lại giấy khai sinh và thủ tục đổi họ, tên cho 2 bé.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BVĐK Ba Vì cho biết: Bệnh viện và gia đình đã cố gắng giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt. Các bên đều thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần nhanh chóng, êm thấm, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, 2 bé sớm hòa nhập với gia đình.

Bệnh viện mặc dù rất khó khăn nhưng đã cố gắng để cân bằng các khoản, giải quyết dứt điểm theo sự chỉ đạo của cấp trên. Sau khi đã thỏa thuận đền bù cho 2 bên gia đình xong xuôi mới làm việc với 2 nữ hộ sinh đã mắc lỗi trong quá trình trao trả con.

Bệnh viện không ép buộc 2 nữ hộ sinh trả số tiền bao nhiêu mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau. BVĐK huyện Ba Vì sẽ cố gắng để mọi việc dứt điểm trước thời điểm Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu trước ngày 20/7.

Theo nguồn tin riêng của báo Infonet, đến lúc này, 2 gia đình anh Sơn và chị Hương đã thống nhất với BVĐK huyện Ba Vì về mức thỏa thuận đền bù là 150 triệu đồng/gia đình cho sự việc trao nhầm cách đây 6 năm về trước.

Cháu H. đang trong vòng tay yêu thương của bố Sơn và mẹ Hiền cùng người thân.

Trước đó, vào chiều 13/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin trao nhầm con, xử lý nghiêm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm liên quan vụ việc ở Ba Vì. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/7.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến