Dòng sự kiện:
Vụ trung tâm thể thao Ninh Hiệp bị xẻ thịt: Chính quyền sẽ xử lý nghiêm
07/06/2018 16:02:54
UBND huyện Gia Lâm cho hay sẽ xử lý nghiêm những sai phạm liên quan tới dự án Khu liên hợp thể thao huyện Gia Lâm bị sử dụng không đúng công năng.

Như tin tức chúng tôi đã đăng tải, dự án Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp (Hà Nội) đang bị chủ đầu tư xé nhỏ thành nhiều ki-ốt cho thuê. UBND huyện Gia Lâm cho biết, đã tiến hành kiểm tra và làm rõ các vấn đề liên quan.

Theo đó, ông Hoàng Anh Tú – Chán văn phòng UBND huyện Gia Lâm cho hay, các vấn đề mà xảy ra tại công trình Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp mà báo chí nêu trong thời gian qua, phía chính quyền huyện đã nắm bắt rất sát sao.Lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm đã có những chỉ đạo cụ thể để giải quyết với quan điểm các công trình phải hoạt động đúng công năng đã được cấp phép.

Khu liên hợp thể thao Ninh Hiếp.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã chỉ đạo cho các phòng ban của huyện như Phòng kinh tế, thanh tra xây dựng... lập đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra thực tế hoạt động tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp đang bị sử dụng sai mục đích. Chủ đầu tư là Công ty Tân Hùng Minh đã tự ý xé nhỏ công trình này thành các ki-ốt cho thuê bán quần áo, vải vóc và một số mặt hàng khác.

Chính quyền huyện Gia Lâm khẳng định, việc công ty Tân Hùng Minh dựng ra các ki-ốt cho thuê là tự phát, hoàn toàn không có sự xin phép cũng như báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan quản lý.

Phía ông Hoàng Anh Tú cho biết, riêng về các vấn đề tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp, khi làm việc với đại diện chính quyền, phía Chủ đầu tư là Công ty Tân Hùng Minh cho biết, nếu theo đúng quy hoạch cho phép thì việc thu hồi vốn rất khó khăn. Mặc dù rất tạo điều kiện cho phía doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên địa bàn nhưng UBND huyện Gia Lâm vẫn giữ đúng quan điểm là phải tôn trọng tuyệt đối các quy định, phê duyệt cho phép.

Được biết, phía Sở Công thương thành phố Hà Nội cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Gia Lâm, chính quyền xã Ninh Hiệp và phía Công ty Tân Hùng Minh về vấn đề Chủ đầu tư Khu liên hợp thể thao muốn bổ sung các ngành nghề kinh doanh so với đăng ký ban đầu.

Hiện tại, việc này vẫn đang trong quá trình xem xét nhưng ông Hoàng Anh Tú khẳng định, việc tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp chỉ là một trong số các vấn đề mà UBND nhân huyện Gia Lâm đang thực hiện. Tất cả các vấn đề tồn đọng sẽ được giải quyết một cách cụ thể, chính xác, đảm bảo đúng theo quy định, quy hoạch.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến