Dòng sự kiện:
Vũ Văn Thanh: 'Tôi sợ sự ghẻ lạnh của người hâm mộ với bóng đá'
01/02/2018 14:20:00
Đó là chia sẻ của hậu vệ gốc Hải Dương - người vừa cùng đồng đội giành vị trí Á quân giải vô địch U23 Châu Á.

Vũ Văn Thanh mong muốn cổ động viên sẽ luôn quan tâm, theo dõi các cầu thủ cả những lúc thăng hoa lẫn những lúc thi đấu chưa được tốt.

Nếu thủ thành Tiến Dũng được người hâm mộ phong "người nhện", "siêu nhân" Quang Hải, "người hùng thầm lặng" Lương Xuân Trường, "sát thủ" Hà Đức Chinh... thì hậu vệ Vũ Văn Thanh được gọi là "chiến binh".

Đúng vậy, Vũ Văn Thanh là trụ cột không thể thay thế bên hành lang cánh phải, là người sút quả 11m quyết định giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar ở bán kết, qua đó giành vé vào chung kết.

Để giúp độc giả có thêm những thông tin thú vị về những người hùng U23 Việt Nam vừa làm rạng danh nước nhà trên đất Trung Quốc, PV Lao Động đã có cuộc trao đổi thân tình với hậu vệ gốc Hải Dương.

Chào Vũ Văn Thanh, bạn khỏe không?

Tôi cảm thấy rất mệt, bởi thời gian từ Thường Châu về Việt Nam, với lịch trình dày đặc như tri ân người hâm mộ hay phỏng vấn báo giới, tôi và đồng đội chưa có thời gian nghỉ ngơi.

Điều bạn tiếc nuối nhất khi rời Thường Châu (Trung Quốc) là gì?

Đó là trận chung kết. Chỉ còn một phút nữa thôi, toàn đội có thể bước vào loạt sút luân lưu với Uzbekistan. Cảm xúc ở loạt sút penalty rất khác so với việc phải thua ở phút cuối cùng hiệp phụ.

Ngoài lời cám ơn, bạn muốn nói điều gì với người hâm mộ?

Trước hết, tôi vẫn phải gửi lời cám ơn đến người hâm mộ vì đã dành tình cảm quá lớn với U23 Việt Nam. Sau, tôi muốn nói: "Tôi yêu các bạn rất nhiều".

Vũ Văn Thanh tại quê nhà. Ảnh: Cường Ngô

Trở về nhà, điều tuyệt vời nhất bạn muốn dành cho người thân là gì?

Đó là phút giây ở cạnh họ. Tôi thích sự ấm cúng của gia đình. Tôi thèm bữa cơm mẹ nấu với món cá rán, sườn xào chua ngọt. Từ khi về nước, chúng tôi phải theo đội thực hiện các nghi thức, mọi buổi lễ nên rất mong một bữa cơm thân mật bên gia đình.

Bạn có tính cách thế nào, nó giống khoảnh khắc "ngạo nghễ" sau cú sút penalty cuối?

Ngoài đời tôi trầm tính hơn một chút. Khoảnh khắc đó được gọi "ngạo nghễ" đó là bộc phát, tôi không giải thích được.

Ngạo nghễ là cái tốt, nhưng ranh giới giữa ngạo nghễ và kiêu ngạo mong manh lắm, bạn nghĩ sao?

Vấn đề này, tôi không biết trả lời sao cả.

Khoảnh khắc ngạo nghễ của Vũ Văn Thanh.

Bạn thương ai nhất trong đội?

Thương là sao, ý là quý mến đó hả? Trong đội U23 Việt Nam, ai tôi cũng quý mến và trân trọng. Nhưng có lẽ, tôi thân nhất với Xuân Trường.

Vì sao vậy?

Tôi không biết nữa. Tôi với Trường có rất nhiều kỷ niệm với nhau. Một thời gian, tôi stress, phong độ thi đấu rất tệ. Lúc đó, Trường tâm sự, động viên tôi chơi tốt hơn. Trường suy nghĩ rất chín chắn, quan tâm tới anh em xung quanh. Anh có khả năng liên kết mọi người xung quanh để tất cả đoàn kết hơn!

Chuyện sắp xếp 2 chiếc xe buýt với các “ngôi sao”, đá chính, có đóng góp nhiều lên xe 1, đi trước, phần còn lại đi sau là có sự phân biệt rất đáng trách. Bạn nghĩ sao?

Tôi không bình luận về vấn đề này. Mọi việc do Ban tổ chức sắp xếp.

Văn Thanh chơi đùa với cháu của mình. Ảnh: Cường Ngô

Bóng đá rất khắc nghiệt. Hôm nay được người hâm mộ tung hô, vinh danh, ngày mai có thể bị ghẻ lạnh? Bạn sợ điều đó chứ?

Tôi rất sợ!

Trong bóng đá có những lúc thăng, trầm, tôi chỉ mong cổ động viên sẽ luôn quan tâm, theo dõi chúng tôi cả những lúc thăng hoa, lẫn những lúc thi đấu chưa được tốt. Điều đó là động lực để những cầu thủ cố gắng hơn.

Cảm ơn bạn!

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến