Dòng sự kiện:
Vụ việc 2 cô giáo bị đất đá vùi lấp khi đi dạy về: Lời kể của người bị nạn
30/09/2023 12:23:29
Trên đường đi dạy trở về nhà, 2 cô giáo ở huyên Tương Dương (Nghệ An) bị đất đá sạt lở vùi lấp. Lượng đất đá không ngừng trôi xuống khiến 2 cô bị đẩy sát vào taluy đường, không thể dịch chuyển.

Mặc dù đã được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, cơ quan chức năng đưa đến bệnh viện cứu chữa và động viên tinh thần nhưng trên khuôn mặt của 2 cô giáo gặp nạn ngày 29/9 vẫn chưa thể hết sự hoảng loạn.

Cô Thủy và cô Thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương

Trên giường bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương (Nghệ An), chị Vọng Thị Thương (SN 1988), giáo viên trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền kể cho chúng tôi nghe về khoảng khắc “trời sập” khi đang cùng đồng nghiệp trở về nhà sau buổi dạy.

Cũng như mọi ngày, cứ tan học, các cô giáo trú tại khu vực xã Xá Lượng hay thị trấn Thạch Giám lại thu xếp hành trang để về với gia đình. Trong những ngày vừa qua, địa bàn có mưa to nên việc đi lại có phần vất vả hơn. Lúc về, có 2 giáo viên mầm non đi trước, cô Thương và cô Lương Thanh Thủy (SN 1978) đi sau, phía sau đó còn có 2 cô giáo cùng trường. Các cô đi cách xa nhau một quãng đường khá xa.

Đoạn đường mà 2 cô giáo bị đất đá vùi lấp

"Khi vừa ra khỏi cổng trường được chừng 5 phút, đoạn cuối bản Khe Kiền, đất, đá từ trên núi bỗng dưng sụp xuống kèm theo tiếng động lớn cuốn chúng tôi vào lan can sắt kè dọc đường. Khi đó, chưa kịp định hình thì chị Thuỷ và tôi đã kẹt dưới lan can đường; bên cạnh là bụi rậm, cành cây. Chân của tôi cũng kẹt giữa chiếc xe máy và lan can, còn chị Thuỷ bị kẹt cả người vào dưới lan can. 2 chị em nằm cạnh nhau mà hoảng loạn không nói nên lời.

Một lát sau, tôi cố dùng răng cắn chiếc túi áo mưa để lấy điện thoại gọi cho chồng, còn những người đi cùng hô hoán để giúp đỡ nên mọi người đến càng lúc càng đông", cô Thương kể.

2 cô giáo bị kẹt chặt trong lan can đường

Từ lúc hai cô giáo gặp nạn cho đến lúc được cứu ra chừng khoảng 1 giờ đồng hồ. Đất đá trên núi không ngừng chuyển động khiến đôi chân bị kẹt vào lan can của cô Thương và thân người cô Thuỷ càng lúc càng trở nên đau đớn hơn.

“Đã có nhiều phương án được đưa ra để cứu chúng tôi, tuy nhiên, do quá nhiều người nên loay hoay mãi chưa có phương án nào là khả thi. Sau đó, nhờ đồ nghề của một số hộ dân và tài xế những chiếc xe chở quặng đưa ra, mà lan can đường được mở và chúng tôi được cứu. Mặc dù người đến đông nhưng trong đầu tôi luôn có cảm giác lo sợ. Tôi sợ phần đất đá tiếp tục ập xuống sẽ chèn chúng tôi ngạt thở mất", cô Thương chưa hết hoảng sợ kể lại. 

2 cô giáo nhận được nhiều sự quan tâm, động viên từ mọi người

Theo lời cô giáo Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng nhà trường nơi 2 giáo viên công tác, vị trí các cô gặp nạn gần với trường học nên cô Nhung và một số giáo viên trong trường là những người có mặt đầu tiên tại hiện trường. Vị trí bị sạt lở đất nằm ngay QL7A nên cũng không ai ngờ tới.

“Lúc tôi xuống đã thấy một vài người đứng cạnh 2 giáo viên gặp nạn. Mọi người ai cũng hoảng loạn và tìm cách giúp đỡ 2 giáo viên trường tôi. Nhìn thấy đống đất đá đang vùi đồng nghiệp tôi chỉ biết dùng tay bới đống đất ở gần cô Thuý và cô Thương vừa hỏi han và động viên hai cô bình tĩnh", cô Nhung kế.

Thời gian càng kéo dài, tinh thần mọi người càng thấy sợ và lo đất đá trên núi tiếp tục đổ xuống. Đến khoảng 17h30 ngày 29/9, lan can đường được dỡ ra, cô Nhung đã cõng cô Thuỷ, còn cô Thương được người khác cõng ra khỏi khu vực sạt lở để đưa lên xe và chở đến Bệnh viện huyện cứu chữa.

Giây phút 2 cô giáo được giải cứu

Theo thông tin từ cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương, đến nay sức khoẻ của 2 cô giáo đã tạm ổn. Do đối mặt với hoàn cảnh nguy hiểm nên tinh thần của 2 bệnh nhân chưa thể ổn định, bệnh viện đang cho người túc trực thường xuyên để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

Như Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, chiều 29/9, đang trên đường đi dạy về bằng xe máy qua đoạn QL7 khu vực bản Ang, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An), cô giáo Lương Thị Thanh Thủy và Vọng Thị Thương, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền bất ngờ bị đất, đá từ núi cao sạt lở xuống đẩy 2 cô cùng chiếc xe máy lọt vào lan can sắt kè bên đường.

Được nhiều người giúp đỡ 2 cô đã được đưa ra khỏi đống đất đá và đi cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, cô Thủy bị gãy xương sườn, cô Thương bị xây xát khắp người.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến