Vụ việc Tập đoàn Hoàng Huy “lách” 200 tỷ đồng tiền thuế: Bộ Tài chính vào cuộc
25/10/2016 07:25:02
ANTT.VN – Các cơ quan cấp thành phố và trung ương đã vào cuộc làm rõ vụ việc Tập đoàn Hoàng Huy được ưu đãi gần 200 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhờ được hưởng chính sách khuyến khích cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng người khuyết tật.

Tin liên quan

Chủ tịch HHS Đỗ Hữu Hạ là người giàu thứ hai sàn chứng khoán Việt Nam

Như đã biết, ANTT.VN thời gian qua đăng tải 3 bài báo về vụ việc Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HOSE: HHS) có dấu hiệu lợi dụng chính sách ưu đãi dành cho người khuyết tật để “lách” gần 200 tỷ đồng tiền thuế từ thời điểm thành lập (2008) cho đến nay.

Loạt bài trên đã ghi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của quý độc giả, phần lớn đều băn khoăn với ưu đãi mà HHS đang được hưởng, đặt ra câu hỏi liệu công ty này có xứng đáng được áp dụng chính sách hỗ trợ người khuyết tật vốn mang đầy tính nhân văn của Đảng và Nhà nước hay không.

Trao đổi với ANTT.VN sáng ngày 24/10, ông Ngô Chí Tùng, Phó Chánh văn phòng Bộ Tài Chính, cho hay cơ quan này đã có công văn chỉ đạo Tổng cục thuế và các cơ quan chức năng liên quan ở Hải Phòng để làm rõ vụ việc trên.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng ông Nguyễn Văn Tùng cũng cho ANTT.VN biết đang chỉ đạo kiểm tra lại vụ việc.

Trước đó, PV đã nhiều lần liên hệ đặt lịch làm việc với Sở LĐ-TB-XH Hải Phòng và Cục Thuế Hải Phòng tuy nhiên 2 cơ quan này liên tục lần lữa.

Như chúng tôi đã đưa tin, từ thời điểm thành lập (2008) đến cuối quý II/2016, Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy đã được miễn tổng cộng 196,2 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nhờ áp dụng Quyết định số 2206/QĐ-UBND ngày 22/12/2008 của UBND TP. Hải Phòng về việc công nhận cơ sở sản xuất kinh doanh của người tàn tật.

Theo văn bản trên, và với số lượng nhân lực của HHS kể từ ngày thành lập, công ty này sẽ chỉ cần duy trì khoảng từ 6-7 người tàn tật trong bộ máy làm việc của mình là có thể tránh được hàng chục tỷ đồng tiền thuế mỗi năm. Năm ngoái 2015, HHS đã được miễn tới 57,4 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhờ quyết định của UBND TP. Hải Phòng.

Trao đổi với ANTT.VN, đại diện HHS cho biết Quyết định 2206 được xây dựng dựa trên những quy định hiện hành của pháp luật về ưu đãi đối với người khuyết tật.

Vị này cho hay mục đích của Hoàng Huy khi sử dụng người khuyết tật là “hoàn toàn tốt đẹp, văn minh, vì lợi ích cộng đồng”.

Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy được thành lập vào năm 2008, ngành nghề kinh doanh chủ yếu là phân phối thương hiệu xe tải DongFeng của Trung Quốc; ngoài ra công ty này còn hoạt trong lĩnh vực bất động sản với dự án nổi bật là một dự án BĐS có diện tích 20 héc-ta tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng.

Tính đến cuối quý III/2016, vốn góp chủ sở hữu của HHS đạt 2.747 tỷ đồng. Doanh thu bán hàng trong 9 tháng đầu năm đạt 1.248 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 110 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT HHS ông Đỗ Hữu Hạ trở thành người giàu thứ hai thị trường chứng khoán Việt Nam sau khi một doanh nghiệp nữa trong hệ thống Tập đoàn Hoàng Huy là Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HOSE: TCH) với vốn điều lệ 3.300 tỷ đồng được niêm yết trên Sàn GDCK TP. Hồ Chí Minh hồi đầu tháng.

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến