Dòng sự kiện:
Vụ VNA bị hack: Vietcombank đề phòng, thay thẻ miễn phí cho khách hàng
26/08/2016 09:20:06
ANTT.VN - Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, Vietcombank thông báo sẵn sàng thay thế miễn phí các thẻ đã từng có giao dịch trên website của Vietnam Airlines dù chưa nhận thấy diễn biến đáng quan ngại nào từ mức độ ảnh hưởng của sự cố tin tặc tấn công ngành hàng không hồi cuối tháng 7.

Tin liên quan

Liên quan đến vụ việc tin tặc tấn công vào website chính thức của Vietnam Airlines (VNA) trong ngày 29/07/2016,Vietcombank đã có thông báo gửi đến khách hàng về việc đổi thẻ cho các chủ thẻ đã giao dịch tại website VNA.

Vietcombank khẳng định, qua thông tin của Vietnam Airlines về mức độ ảnh hưởng của sự cố và sự giám sát chặt chẽ của Vietcombank, tới nay ngân hàng vẫn chưa nhận thấy có diễn biến đáng quan ngại nào đối với các thẻ đã từng có giao dịch trên website của Vietnam Airlines.

Tuy nhiên, với để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, Vietcombank  thông báo sẽ thay thế miễn phí các thẻ cho khách khách đã từng có giao dịch trên website của Vietnam Airlines.

Việc thay thế sẽ được hoàn tất theo hướng thuận tiện nhất và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thẻ của khách hàng.

Ảnh minh họa.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 16h ngày 29/07/2016 website chính thức của Vietnam Airlines đã bị tin tặc tấn công, chiếm quyền kiểm soát. Vietnam Airlines đã nhanh chóng khắc phục sự cố và khẳng định “mọi thông tin giao dịch và thanh toán khách hàng cung cấp trong quá trình đặt chỗ, mua vé trên website vietnamairlines.com được đảm bảo an toàn”.

Vụ việc xảy ra là một cảnh báo cho mối nguy hiểm về tội phạm công nghệ nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của khách hàng để thực hiện các hành vi gian lận.

Trước tình hình này, không chỉ riêng Vietcombank mà cả hệ thống ngân hàng Việt Nam đã và đang áp dụng các biện pháp giám sát chặt chẽ các giao dịch của chủ thẻ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn & cảnh báo tới chủ thẻ đối với các giao dịch bất thường.

Các ngân hàng cũng đồng loạt đưa ra khuyến cáo tới người sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử nên đề cao cảnh giác, lựa chọn các trang mạng uy tín khi sử dụng thẻ, không truy cập, tải những chương trình từ những trang mạng không rõ nguồn gốc và không mở những tập tin được gửi từ những thư điện tử lạ…

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến