Vụ VPbank “siết nợ”: Tòa vào cuộc thụ lý vụ án
23/03/2015 14:22:40
ANTT.VN – Theo thông báo thụ lý vụ án số 45/TB-TA, ngày 22/01/2015, tòa án nhân dân quận Cầu Giấy đã tiếp nhận thụ lý vụ án về việc “Tranh chấp hợp đồng tín dụng”.

Tin liên quan


Nguyên đơn khởi kiện là công ty TNHH MTV quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam, khởi kiện với ông Nguyễn Sỹ Minh và bà Lâm Thị Phương Thoa.

Theo nội dung công ty TNHH MTV quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam gửi tòa án nhân dân quận Cầu Giấy giải quyết, thì buộc ông Nguyễn Sỹ Minh và bà Lâm Thị Phương Thoa phải trả nợ cho công ty toàn bộ số tiền nợ gốc, nợ lại và phạt chậm trả cùng các khoản phát khiên liên quan theo hợp đồng tín dụng ngày 11/06/2014 tạm tính đến ngày 02/10/2014 là 6.795.727.062 đồng (trong đó nợ gốc là 4.332.800.000 đồng, nợ lãi và phạt và 2.462.927.062 đồng).

Thông báo thụ lý vụ án "Tranh chấp hợp đồng tín dụng" của tòa án nhân dân quận Cầu Giấy

Đồng thời, buộc ông Minh và bà Thoa tiếp tục chịu lãi suất theo đúng thỏa thuận trong các khế ước nhận  nợ thuộc hợp đồng tín dụng kể từ ngày 03/10/2014 cho đến ngày thanh toán hết nợ. Trong trường hợp ông Nguyễn Sỹ Minh và bà Lâm Thị Phương Thoa không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ thì công ty TNHH MTV quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam có quyền yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự xử lý tài sản căn hộ 1401 tầng 14 nhà 17T2, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để thu hồi nợ cho VAMC.

Phiên hòa giải giữa nguyên đơn và bị đơn sẽ được Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức vào hồi 14h ngày 26/03/2015.

Trước đó, để thực hiện việc xử lý tài sản thế chấp, VPBank đã gửi các văn bản thông báo tới Chủ tài sản là ông Nguyễn Sỹ Minh, bà Lâm Thị Phương Thoa và các cơ quan chính quyền địa phương vào các ngày ngày 04/04/2014, 05/09/2014, 26/02/2015 và ngày 10/03/2015.

VPbank đã tiến hành niêm phong, thu giữ tài sản của ông Nguyễn Sỹ Minh và bà Lâm Thị Phương Thoa

Ngày 17/03/2015, VPBank AMC đã tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm là Phòng 1401, Tòa nhà 17T2, Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính của ông Nguyễn Sỹ Minh và bà Lâm Thị Phương Thoa theo đúng nội dung đã được báo trước.

Đồng thời, để tổ chức việc thu giữ tài sản, cán bộ xử lý nợ của VPBank AMC đã gửi thông báo và mời đại diện chính quyền địa phương bao gồm Ban quản lý Tòa nhà, Tổ trưởng tổ dân phố, đại diện Ủy ban nhân dân phường Trung Hòa và đại diện Công an phường Trung Hòa – Cầu Giấy, Hà Nội tới để chứng kiến và giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm cho Ngân hàng thực hiện quyền thu giữ tài sản bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Biên bản thu giữ tài sản

Tại thời điểm thu giữ, ông Nguyễn Sỹ Minh và bà Phương Thoa không có ở nhà, cửa khóa, cán bộ VPBank AMC đã gọi điện cho ông Minh yêu cầu ông Minh về chứng kiến việc thu giữ, nhưng ông Minh nói là đang ở TP. Hồ Chí Minh, đến tháng 5/2015 mới về.

Sau nhiều lần gõ cửa và thông báo vào bên trong tài sản bảo đảm nhưng không có tiếng trả lời, nên đại diện VPBank AMC đã thực hiện việc niêm phong tài sản bảo đảm bên ngoài với sự chứng kiến của Tổ trưởng tổ dân phố, đại diện Ủy ban nhân dân phường Trung Hòa và đại diện Công an phường Trung Hòa. Việc niêm phong được thực hiện bên ngoài cửa ra vào của căn hộ, không vào bên trong và được lập Biên bản có sự chứng kiến và ký nhận của đại diện Ban quản lý Tòa nhà, đại diện Tổ dân phố, đại diện Ủy ban nhân dân phường Trung Hòa và đại diện Công an phường Trung Hòa.

Phía ngân hàng VPBank khẳng định: “Toàn bộ quá trình niêm phong, thu giữ tài sản thế chấp nêu trên đã được cán bộ VPBank AMC thực hiện theo đúng quy định pháp luật, chúng tôi không áp dụng bất kỳ biện pháp nào vi phạm điều cấm của pháp luật, trái đạo đức xã hội”.

Thu Thủy


 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến