Vụ xăng A95 gây chết máy: Điều tra, xử lý cán bộ vi phạm
16/02/2016 16:09:10
Lãnh đạo Petrolimex khẳng định, về sự cố xăng A95 gây chết máy, đơn vị này đang điều tra, xem xét trách nhiệm cá nhân có liên quan. Petrolimex đã gửi mẫu sang Singapore để giám định, xác định chính xác nguyên nhân sự việc.

Tin liên quan

Xe Toyota Camry bị hỏng được xác định lỗi do xăng dính tạp chất.

Xe Toyota Camry bị hỏng được xác định lỗi do xăng dính tạp chất.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Dân trí sáng nay (16/2), ông Trần Ngọc Năm – Phó Tổng giám đốc Petrolimex cho biết, “cùng với quá trình xác định nguyên nhân chết máy và bồi thường khách hàng thì tập đoàn đã chỉ đạo Công ty Xăng dầu Khu vực 2 nghiêm túc xem xét sự việc này có liên quan đến lỗi chủ quan của cá nhân nào không, nếu có thì sẽ xử lý nghiêm”.

Như tin đã đưa, ngày 21 và 22/1/2016, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra hiện tượng chết máy hàng loạt đối với xe ô tô và gắn máy, trong đó có những loại xe sang, sau khi đổ xăng A95 tại một số cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực II (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex) quản lý.

Ngay sau đó, Công ty Xăng dầu khu vực II đã dừng bán xăng A95 tại tất cả các cửa hàng xăng dầu có nhập cùng lô hàng trong ngày 21 và 22/1/2016 có hiện tượng xe chết máy. Đồng thời, rút hết xăng A95 tại các cửa hàng trên, di chuyển về nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

Hàm lượng nhựa thực tế (sự tạo keo từ một số thành phần của xăng) được cho là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.

Trong một thông cáo phát đi sau đó, ông Đặng Duy Quân - Phó Giám đốc công ty đã xin nhận trách nhiệm và xin lỗi khách hàng về sự cố, đồng thời, "cam kết sẽ giải quyết đầy đủ và thỏa đáng" cho những khách hàng không may gặp sự cố vừa qua.

Lãnh đạo Petrolimex cũng khẳng định, sau sự cố vừa qua, Petrolimex sẽ kiểm soát chặt chẽ quy trình nhập và chất lượng xăng dầu của các chủ hàng gửi khác khi gửi hàng vào Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè.

Bên cạnh đó, Petrolimex dự kiến đầu tư thêm các thiết bị hóa nghiệm hiện đại để tăng cường khả năng phát hiện sớm các chỉ tiêu ngoại vi, là những thành tố có vi lượng rất nhỏ trong các chỉ tiêu xăng dầu.

“Các thiết bị này rất đắt tiền nên ngay cả các trung tâm kiểm định chất lượng nhà nước của Việt Nam chưa chắc đã có” – ông Năm cho biết. Cụ thể, vừa rồi để xác định được chính xác nguyên nhân dẫn đến chết máy của một số xe, Petrolimex phải gửi mẫu sang Singapore để giám định.

Ngoài ra, Petrolimex sẽ tiếp tục rà soát các quy trình quản lý hiện có để hỗ trợ các giải pháp đầu tư về thiết bị hóa nghiệm để có những cảnh báo kịp thời, ông Năm cho hay.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến