Dòng sự kiện:
Vựa quất cảnh lớn nhất xứ Thanh bội thu, nông dân phấn khởi đón Tết
05/02/2024 18:32:28
Năm nay, thời tiết thuận lợi, quất cảnh tại một một số xã huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đẹp và chín vàng đúng vụ phục vụ Tết 2024.

Nói đến nghề trồng quất cảnh có truyền thống, phải kể đến huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Vựa quất cảnh này được xem là lớn nhất xứ Thanh, tập trung ở các xã Hợp Lý, Hợp Tiến, Triệu Thành, Vân Sơn, Thọ Tân.

Toàn huyện có gần 50ha diện tích trồng quất cảnh, đây là nghề mang lại thu nhập ổn định cho bà con nông dân trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Nghề trồng quất mang lại thu nhập cao cho nông dân

Bà Đặng Thị Sinh (SN 1964; ngụ thôn 3, xã Hợp Tiến) cho biết gia đình bà trồng 200 cây quất cảnh. Với giá quất cao hơn so với vụ tết năm 2023, gia đình bà kỳ vọng sẽ có một vụ mùa bội thu. Vườn quất của gia đình đã bán hơn 90% cho thương lái.

Giá trung bình khoảng 1 triệu đồng/cây, nhiều cây lớn gia đình bán từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng

Theo người trồng quất cảnh, nếu vụ mùa thuận lợi, trừ hết các chi phí chăm sóc, phân bón thì người nông dân có thể thu về khoảng 50% lợi nhuận. Năm nay, giá quất tăng từ 10-15% so với năm ngoái, mang lại thu nhập cao hơn cho nông dân. 

Để có cây quất đẹp người dân trồng quất trong xã đã rất kỳ công từ khâu lựa chọn, ươm giống, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, đến việc tạo dáng để làm sao cây có hoa, quả đẹp nhất vào đúng dịp Tết. Nhờ áp dụng quy trình, kỹ thuật vào sản xuất nên đến nay các vườn quất trên địa bàn xã đều phát triển và đã có trên 70% diện tích trồng quất cảnh được thương lái, khách hàng đến đặt mua.

 Lương Diễn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến