Dòng sự kiện:
Vũng Tàu thu hồi văn bản quy định xe luồng xanh chỉ vào TP sau 18h
11/09/2021 09:18:06
TP Vũng Tàu bỏ quy định xe vận tải hàng đã đăng ký, xe phân luồng xanh chỉ được lưu thông từ 18h đến 6h hôm sau.

Tối 10/9, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, ký quyết định thu hồi văn bản số 6603.

Trước đó, ngày 9/9, UBND TP Vũng Tàu ra văn bản số 6603, quy định xe vận tải hàng đã đăng ký, xe phân luồng xanh chỉ được lưu thông vào các tuyến đường của TP từ 18h đến 6h hôm sau. Văn bản này có hiệu lực từ 0h ngày 10/9.

Quy định này khiến hàng trăm ôtô vận tải hàng hóa lưu thông tới địa phương này sáng 10/9 phải quay đầu. Tại các chốt kiểm soát y tế, nhiều tài xế đậu xe trên đường để chờ giải quyết qua chốt gây cảnh ách tắc, khiến nhiều người bức xúc.

Bộ GTVT phản ánh nhiều địa phương ra quy định trái với chỉ đạo của Thủ tướng, gây khó khăn cho hoạt động vận tải. Ảnh minh họa: Phạm Ngôn.

Bộ GTVT đánh giá quy định trên ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa và gây bức xúc đối với lái xe do được phát hành vào tối muộn (sau 20h ngày 9/9) nhưng lại có hiệu lực ngay từ 0h ngày 10/9. Đồng thời, quy định này trái với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng và các hướng dẫn của Bộ GTVT.

Tổng cục Đường bộ đã làm việc với Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu và có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh. Tổng cục Đường bộ đề nghị địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng GTVT về việc rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương ban hành chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng.

Sau đó, Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị UBND TP Vũng Tàu sửa đổi, bãi bỏ các nội dung chưa phù hợp. Đến 10h30 ngày 10/9, giao thông ra vào cửa ngõ thành phố Vũng Tàu đã được thông suốt.

Tác giả: Khoa Quý

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến