Dòng sự kiện:
'Vướng mắc tại dự án của Novaland, Hưng Thịnh đang đươc tháo gỡ'
05/07/2023 06:16:59
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn cho biết, các dự án bất động sản của Novaland, Hưng Thịnh tại Đồng Nai, Bình Thuận đang được Tổ công tác của Thủ tướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Tường Văn.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đã thông tin về kết quả tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản do các tổ công tác của Thủ tướng thực hiện trong thời gian qua.

Ông Văn cho biết tổ đã làm việc trực tiếp với 6 địa phương, sàng lọc với ba nhóm khó khăn vướng mắc về thể chế, tổ chức thực hiện, vốn, thị trường trái phiếu, tín dụng. Từ đó tổ công tác đã có nhiều kiến nghị tới Chính phủ ban hành nhiều văn bản như nghị quyết 33, các công điện, quy định tháo gỡ về thể chế.

Trong tổ chức triển khai thực hiện, tổ công tác đã nhận được 108 kiến nghị và rà soát, chuyển văn bản tới các UBND tỉnh trực tiếp giải quyết theo trách nhiệm.

Đối với các dự án cụ thể, ông Văn cho biết, như ở Đồng Nai, tổ công tác đã rà soát 7 dự án lớn của Tập đoàn Novaland và Tập đoàn Hưng Thịnh, tháo gỡ khó khăn như dự án không thuộc quy hoạch hay không bố trí 20% quỹ đất cho nhà ở xã hội.

Riêng ở TP. HCM, tổ công tác làm việc và giải quyết 30 kiến nghị về nhà ở xã hội, cải tạo nhà chung cư và quy hoạch, do địa phương hiểu và chưa áp dụng đầy đủ. Hay với Bình Thuận, liên quan Novaland, tổ công tác đã tham mưu Thủ tướng giải quyết vấn đề giá đất, tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận sử dụng đất.

“Qua làm việc, báo cáo cho thấy địa phương tích cực thực hiện chỉ đạo Thủ tướng trong tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Tuy nhiên, thời gian chưa nhiều và khó khăn vướng mắc còn kéo dài nên cần thời gian giải quyết. Vì vậy các địa phương cần tích cực triển khai chỉ đạo của Thủ tướng, coi đây là nhiệm vụ cấp bách quan trọng, thẩm quyền cấp nào thì cơ quan đó phải giải quyết quyết liệt”, ông Văn nói.

Cũng tại họp báo, Thứ trưởng Xây dựng Nguyễn Tường Văn cho biết ba vướng mắc lớn nhất của các dự án đầu tư bất động sản đang gặp, là thể chế, tổ chức thực hiện; vốn, thị trường trái phiếu và tín dụng.

"Địa phương cần coi tháo gỡ cho dự án bất động sản là nhiệm vụ cấp bách quan trọng, thẩm quyền cấp nào thì cơ quan đó phải xử lý quyết liệt", Thứ trưởng Văn nêu quan điểm.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến