Vương miện trị giá 2,5 tỉ đồng được sản xuất như thế nào?
20/10/2014 15:44:54
ANTT.VN – 50 viên ngọc trai đắt giá, 20 nghệ nhân tham gia chế tác để tạo nên chiếc vương miện hoa hậu Việt Nam trị giá 2,5 tỉ đồng.

Tin liên quan

Chiếc vương miện hoa hậu nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt. Chính vì vậy, BTC đã nêu ý tưởng kết hợp giữa hai hình tượng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam là trống đồng và hoa sen qua đó tôn vinh nét đẹp người con gái.

Vương miện hoa hậu Việt trị giá 2,5 tỉ đồng

Trước đó, các nghệ nhân có kinh nghiệm của công ty ngọc trai Hoàng Gia đã phác thảo hình ảnh chiếc vương miện cơ bản bằng giấy và bút chì.
Công nghệ vi tính được sử dụng để vẽ 3D phối hình chi tiết. Những chi tiết nhỏ của vương miện ở dạng mẫu sáp được thợ tỉ mỉ cắt tỉa, chỉnh dáng cho chuẩn nhất trước khi đưa vào lắp ghép và đúc khuôn trên chất liệu vàng, sau đó đánh bóng làm sạch từng góc cạnh.
Công đoạn mất nhiều thời gian nhất chính là việc đính những viên kim cương nhỏ li ti. Các nghệ nhân đã phải dùng kính phóng đại soi và chế tác từng chi tiết nhỏ để có thể tạo ra chiếc vương miện hoàn hảo nhất.
Với điểm nhấn là viên ngọc trai trống đồng lớn 15 mm màu vàng kim quý hiếm được đặt tại tâm của vương miện, vị trí ấy được ví như là điểm hội tụ của những tinh hoa đất trời bởi nó được bao bọc xung quanh là 18 viên ngọc trai tự nhiên màu vàng kim được đính trên đỉnh các hoa văn như những giọt sương long lanh đọng lại trên búp sen. Kỷ lục Quốc gia cũng được xác lập đây là “Vương miện sở hữu viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều ngọc trai tự nhiên nhất Việt Nam”.
Sau 3 tháng miệt mài sản xuất, các nghệ nhân đã cho ra đời chiếc vương miện Việt Nam và chỉ chờ chủ nhân của nó xuất  hiện trong tháng 12 tới.
Theo ước tính, chiếc vương miện này có giá trị khoảng 2,5 tỉ đồng.
Thủy Tiên
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến