Dòng sự kiện:
Vượt 60.000 ca bệnh, người dân 11 phường ở Bình Dương 'không ra khỏi nhà' từ 22/8
21/08/2021 16:36:06
Với số ca mắc Covid-19 vượt mốc 60 nghìn người, thậm chí có ngày vượt qua số ca mắc ở TP.HCM, tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành “đông cứng, khóa chặt” 11 khu dân cư có số ca bệnh cao để tập trung chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng, dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch khoanh vùng dập dịch tại các "vùng đỏ", nguy cơ cao trên địa bàn.

Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện vào KDC Thuận Giao (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương)

Theo kế hoạch, Bình Dương sẽ bắt đầu khóa chặt 11 khu dân cư, tương ứng với 11 phường là "vùng đỏ" dịch bệnh tại TP Thuận An và thị xã Tân Uyên, thực hiện từ ngày mai (22/8) với phương án “khóa chặt – đông cứng”.

Việc khoanh vùng này sẽ diễn ra trong 15 ngày để cơ quan chức năng thực hiện xét nghiệm, sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Cụ thể, các khu vực bị khóa chặt gồm các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa (TP Thuận An), Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp (thị xã Tân Uyên).

Trong thời gian này, người dân tại 11 phường nói trên tuyệt đối không ra khỏi nhà, thực hiện theo nguyên tắc khoá chặt 24/24 giờ, ai ở đâu ở yên đó.

Riêng tại các “nhà xanh, điểm xanh” nằm trong các phường vùng đỏ nói trên, yêu cầu từng địa phương phải có phương án tổ chức khóa chặt những điểm này để bảo vệ an toàn dịch bệnh. Chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ mới được ra đường và tiếp xúc với người dân.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh, TP Thuận An và thị xã Tân Uyên đã lên phương án, chuẩn bị nhân lực để cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, hỗ trợ tiền ăn cho người dân, ưu tiên các dãy trọ công nhân trước đến các hộ dân trong khu vực, tuyệt đối không để người dân thiếu ăn trong giai đoạn này.

Cùng với đó, ngành y tế sẽ huy động lực lượng lấy mẫu trong vòng 5 ngày theo phương án ngày 1,3,5 (ngày 1,3 sử dụng phương pháp test nhanh kết hợp PCR, ngày 5 xét nghiệm PCR để khẳng định), đến từng nhà xét nghiệm và tiêm vắc xin cho người dân.

Thiết lập trạm y tế di động tại 4 phường của TP Thuận An và 7 phường của thị xã Tân Uyên để đảm bảo việc khám, chữa bệnh, cung cấp thuốc cho người dân.

Sau khi phát hiện các trường hợp F0 tại 11 phường này, lực lượng chức năng sẽ đưa đi cách ly tập trung tại các khu cách ly, thu dung bệnh nhân do lực lượng quân đội thiết lập gần các khu vực này.

Tác giả: Xuân An

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến