Dòng sự kiện:
WB cấp khoản vay 500 triệu USD giúp Philippines ứng phó với thiên tai
19/11/2023 10:30:51
Ngân hàng Thế giới (WB) nhấn mạnh với hạn mức tín dụng 500 triệu USD, Chính phủ Philippines có thể nhanh chóng có nguồn tài chính khi xảy ra các đợt thiên tai lớn hoặc các cuộc khủng hoảng y tế.

Nhiều tuyến đường bị ngập lụt sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Doksuri tại Valenzuela, Philippines, ngày 28/7. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 17/11, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản vay 500 triệu USD để hỗ trợ Philippines ứng phó hiệu quả hơn với các đợt thiên tai và các mối đe dọa về khí hậu, đặc biệt tập trung vào các nỗ lực bảo vệ trường học, cơ sở y tế và khu dân cư.

WB nhấn mạnh với hạn mức tín dụng này, Chính phủ Philippines có thể nhanh chóng có nguồn tài chính khi xảy ra các đợt thiên tai lớn hoặc các cuộc khủng hoảng y tế.

Theo tổ chức này, gần 60% tổng diện tích đất liền của Philippines và ít nhất 74% dân số nước này thuộc diện dễ tổn thương trước nhiều mối đe dọa như bão và lở đất.

Bên cạnh đó, các loại hình thiên tai này cũng là nguy cơ cao đối với khoảng 78% số trường công lập và 96% số học sinh, sinh viên tại Philippines.

Giám đốc WB phụ trách các nước Brunei, Malaysia, Philippines và Thái Lan, ông Ndiamé Diop nhấn mạnh khoản vay trên giúp Chính phủ Philippines có năng lực triển khai khẩn cấp các hoạt động quan trọng như chăm sóc y tế, bố trí nơi ở và cung cấp thực phẩm cho những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do thiên tai hoặc các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Điều này giúp đảm bảo chăm lo cho những người thiệt thòi nhất để họ có thể phục hồi ngay sau những thảm họa này.

Theo Chỉ số Rủi ro Thế giới 2022, Philippines đứng đầu trong số các quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới khi tại đây thường xuyên xảy ra những cơn bão mạnh gây lũ quét và lở đất.

Đất nước Đông Nam Á này còn rung chuyển trong các trận động đất và chịu tác động nặng nề của các đợt núi lửa phun trào. WB cho biết thiên tai đã cướp đi sinh mạng của khoảng 33.000 người Philippines trong 30 năm qua và ảnh hưởng đến khoảng 120 triệu người./.

Tác giả: Minh Tâm

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến