Dòng sự kiện:
WB lên kế hoạch cung cấp gói tín dụng 1 tỷ USD cho Argentina
25/02/2023 10:54:59
WB sẽ giải ngân 300 triệu USD hỗ trợ Argentina giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, đẩy mạnh phát triển đô thị và tiếp cận nhà ở công bằng hơn cho các nhóm dân số dễ bị tổn thương qua dự án gần 150 triệu USD.

Người dân di chuyển trên đường phố tại Buenos Aires, Argentina. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/2, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố quyết định phê duyệt các khoản vay mới trị giá 1 tỷ USD cho Argentina trong nửa đầu năm nay, trong đó 450 triệu USD sẽ được giải ngân ngay trong tháng Hai này.

Các khoản tín dụng này được WB công bố tại cuộc gặp giữa Bộ trưởng Kinh tế Argentina Sergio Massa và Giám đốc Điều hành Hoạt động của WB Axel van Trotsenburg trong khuôn khổ Cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính thuộc các nước Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Ấn Độ.

Theo Bộ trưởng Massa, WB sẽ giải ngân 300 triệu USD nhằm hỗ trợ Argentina giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, đồng thời giúp nước này đẩy mạnh phát triển đô thị và tiếp cận nhà ở công bằng hơn cho các nhóm dân số dễ bị tổn thương thông qua một dự án trị giá gần 150 triệu USD.

Tại cuộc họp, ông Trotsenburg nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hỗ trợ tín dụng từ các tổ chức quốc tế cho chính phủ các nước vào thời điểm các điều kiện tài chính toàn cầu bị thắt chặt.

Đại diện WB cũng đánh giá cao vai trò đồng minh chiến lược của Argentina, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục củng cố mối quan hệ với quốc gia Nam Mỹ này.

Trong năm 2022, WB đã cấp các khoản vay lên tới 1,34 tỷ USD cho Argentina nhằm hỗ trợ quốc gia Mỹ Latinh này thúc đẩy các dự án kinh tế-xã hội./.

Tác giả: Ngọc Tùng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến