Dòng sự kiện:
WB phê duyệt tài trợ 400 triệu USD hỗ trợ các cải cách của Indonesia
13/06/2021 12:36:58
Khoản tài trợ mới được thiết kế để giúp Indonesia giải quyết tình trạng dễ bị tổn thương trong lĩnh vực tài chính do đại dịch COVID-19 đang làm trầm trọng thêm.

Tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Jakarta, Indonesia, ngày 10/6/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản tài trợ 400 triệu USD để hỗ trợ các cải cách của Chính phủ Indonesia nhằm tăng cường hiệu quả và khả năng phục hồi của nền tài chính nước này.

Giám đốc WB phụ trách quốc gia Indonesia và Timor-Leste Satu Kahkonen cho biết, khoản tài trợ mới được thiết kế để giúp Indonesia giải quyết tình trạng dễ bị tổn thương trong lĩnh vực tài chính do đại dịch COVID-19 đang làm trầm trọng thêm.

Hãng tin Antara dẫn lời ông Kahkonen cho biết, khoản tài trợ này bổ sung cho nỗ lực của Chính phủ nhằm bảo vệ khu vực tài chính và nền kinh tế nói chung khỏi tác động của cuộc khủng hoảng COVID-19.

Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết, sự bùng phát COVID-19 đã khiến nước này thực hiện nhiều biện pháp cải cách khác nhau nhằm khắc phục tình trạng dễ bị tổn thương của lĩnh vực tài chính.

Bà Indrawati nói, Indonesia cam kết tăng cường lĩnh vực tài chính vì lĩnh vực này đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì tăng trưởng và giảm tỷ lệ đói nghèo của Indonesia, đặc biệt là trong giai đoạn phục hồi hậu khủng hoảng COVID-19.

Tác giả: Minh Trang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến