Dòng sự kiện:
WB tìm giải pháp giúp các nước nghèo nhất thoát khỏi bế tắc nợ
10/04/2023 17:32:05
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass cho biết giải quyết bế tắc trong tái cơ cấu nợ, đặc biệt là đối với các nước nghèo nhất thế giới, sẽ là vấn đề trọng tâm của Hội nghị mùa Xuân năm nay.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass. (Nguồn: Reuters)

Ngày 9/4, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass cho biết chương trình nghị sự Hội nghị mùa Xuân của Nhóm WB và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) năm nay, dự kiến diễn ra ngày 10-16/4 tại Washington (Mỹ), sẽ tập trung tìm giải pháp giúp các nước nghèo nhất thoát khỏi bế tắc về nợ nần.

Trong một báo cáo do WB công bố, Chủ tịch Malpass nêu rõ Hội nghị mùa Xuân của Nhóm WB-IMF tuần này sẽ thúc đẩy các giải pháp nhằm giải quyết những thách thức ngày càng gia tăng đối với các quốc gia đang phát triển.

Ông nhấn mạnh giải quyết bế tắc trong tái cơ cấu nợ, đặc biệt là đối với các nước nghèo nhất thế giới, sẽ là vấn đề trọng tâm của các cuộc thảo luận.

Người đứng đầu WB cũng cho biết các cuộc thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị mùa Xuân năm nay sẽ bàn về cuộc khủng hoảng nợ và các cách tiếp cận để đạt được tính minh bạch và bền vững trong xử lý nợ.

Ông Malpass nhấn mạnh điều quan trọng trong xử lý gánh nặng nợ là phải đảm bảo tính minh bạch và bền vững để khởi động lại quá trình đầu tư vốn đã bị đình trệ.

Ngày 6/4, Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva cho biết khoảng 15% số quốc gia có thu nhập thấp đang lâm vào cảnh nợ nần chồng chất và 45% đối mặt với tình trạng dễ bị tổn thương do nợ cao.

Tổng cộng, khoảng 25% số nền kinh tế mới nổi có rủi ro cao và phải đối với tình trạng gần như “vỡ nợ.”./.

Tác giả: Đức Trung

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến