Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị mất quyền kiểm soát
08/12/2014 20:34:34
ANTT.VN – Bức xúc vì lối chơi thô bạo của các cầu thủ cùng những hành động thiếu văn hóa của một số CĐV Malaysia, một nhóm hacker đã tấn công chiếm quyền kiểm soát website của Liên đoàn bóng đá nước này.

Tin liên quan

Sau vụ một nhóm cổ động viên Việt Nam bị cổ động viên Malaysia tấn công trên khán đài sân Shah Alam đêm qua, cộng đồng mạng đã có những phản ứng theo nhiều cách khác nhau như tìm ra Facebook của Daniel Akmal để chỉ trích, đe dọa, thậm chí một nhóm hacker chưa rõ danh tính cũng đã tấn công vào trang fam.org.my - website chính thức của Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Website của liên đoàn bóng đá Malaysia bị tấn công

Cụ thể, tại website trên, bài viết nổi bật nhất trên trang chủ đã bị thay bằng dòng chữ tiếng Việt với nội dung "Chơi xấu quá ...... Tất cả hacker vn đồng loạt ddos vào các trang webmalaysia ... Kymljnk sẽ cho cả hệ thống Internet Malaysia sập 1 ngày ..Dr-ddos tes....". Bên dưới dòng chữ này là hàng loạt các liên kết với tựa đề như "Bad play of fans Malaysia", "Cổ động viên VN bị đánh ở Malaysia", "All hacker Vietnam Simultaneous DDoS Malaysia"...

Theo thông tin để lại trên trang web của Liên đoàn bóng đá Malaysia thì thủ phạm của vụ tấn công này là một hacker có biệt danh KymLjnk, một hacker trẻ tuổi khá có tiếng tại Việt Nam với nhiều vụ tấn công, nhưng hiện chưa rõ đây có thực sự là thủ phạm của vụ tấn công này hay không.

Nhiều khả năng đây là hành động tự phát của các hacker trong nước vì bức xúc trước lối đá không đẹp của đội tuyển Malaysia trước đội tuyển Việt Nam và hành động tấn công cổ động viên Việt Nam của khán giả đội nhà.

Theo nhận định của các chuyên gia hành động của nhóm hacker có thể sẽ vô tình khơi mào cho những cuộc đụng độ trên không gian mạng giữa các nhóm hacker Việt Nam và Malaysia. Do đó, các hacker trong nước không nên tiếp tục những hành động như trên nhằm tránh bùng nổ một cuộc đối đầu không cần thiết trên Internet.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến